Các đối thủ của ĐT Việt Nam đều được tiêm phòng Covid-19 trong nửa đầu năm 2021

Trong kế hoạch chuẩn bị cho nhiều sự kiện thể thao trong năm 2021, nhất là vòng loại World Cup 2022 tới đây, tin vui đã đến với các đội UAE, Thái Lan, Indonesia khi tất cả thành viên của các đội tuyển này đều được lên kế hoạch tiêm phòng Covid-19 trong thời gian sớm nhất.

UAE có nhiều ưu thế trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng G. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
UAE có nhiều ưu thế trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng G. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Mới đây truyền thông UAE cho biết, Liên đoàn bóng đá UAE (UAEFA) đang lên kế hoạch tiêm chủng cho các cầu thủ bóng đá riêng và các tuyển thủ quốc gia. Dự kiến thầy trò HLV Bert van Marwijk sẽ được tiêm phòng Covid-19 trước khi tham dự các trận đấu tập trung ở Vòng loại World Cup 2022 mà họ đang là ứng viên sáng giá để trở thành nước chủ nhà của các vòng đấu còn lại tại bảng G.

Indonesia, đội vốn đã sớm bị loại khỏi cuộc đua tranh nhưng cũng đang tập trung cao độ cho SEA Games 31. Indonesia tiến hành đợt tiêm vaccine Covid-19 cho 820 vận động viên, huấn luyện viên ở 40 môn thể thao khác nhau từ ngày 25-2. Còn đội tuyển quốc gia và U22 nước này cũng đã nhận được 50 liều và được tiêm chủng vào ngày 26-2 tại Jakarta.

Trong khi đó Thái Lan vốn đang cạnh tranh cùng UAE đăng cai các trận còn lại của bảng G, Bộ Thể thao nước này đã lên kế hoạch để các vận động viên ở tất cả các môn thể thao được tiêm vaccine Covid-19. Đội tuyển bóng đá Thái Lan sẽ được tiêm phòng Covit-19 vào trước tháng 6. Còn VĐV các môn khác nằm trong kế hoạch tham dự SEA Games 31 sẽ được tiêm vào khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9.

Tin cùng chuyên mục