Các đội nam, nữ Việt Nam cùng bảng với Nhật Bản tại Asiad 2018

Tại lễ bốc thăm môn bóng đá nam và nữ của Đại hội Asiad 2018 được tiến hành tại Indonesia vào ngày 5-7, cả hai đội bóng đá nam và nữ của Việt Nam đều được xếp cùng bảng đấu với đối thủ rất mạnh là Nhật Bản.

Văn Toàn và các đồng đội sẽ gặp Nhật Bản ở vòng bảng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Văn Toàn và các đồng đội sẽ gặp Nhật Bản ở vòng bảng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Ở môn bóng đá nam, ban đầu có 32 đội đăng ký tham dự nhưng giờ chót được gút xuống còn 24 đội. Ban tổ chức đã tiến hành phân 24 đội vào 6 bảng thi đấu và đội U23 Việt Nam được đôn từ nhóm hạt giống số 3 lên số 2.

Các đội nam, nữ Việt Nam cùng bảng với Nhật Bản tại Asiad 2018 ảnh 1
Kết quả bốc thăm, đội U23 Việt Nam vào bảng D cùng với Nhật Bản, Pakistan và Nepal. Đội chủ nhà Indonesia vào bảng A rất nhẹ cùng với Hồng Công (TQ), Đài Bắc Trung Hoa và Lào. Hy vọng giành vé vào vòng kock-out của U23 Việt Nam khá rộng khi theo điều lệ, hai đội đứng đầu mỗi bảng cùng 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt sẽ vào tiếp vòng 1/8.

Cũng theo thông báo của Ban tổ chức thì mỗi đội được tăng cường 3 cầu thủ trên 23 tuổi. Môn bóng đá nam sẽ diễn ra từ ngày 14-8 đến 1-9-2018.

Các đội nam, nữ Việt Nam cùng bảng với Nhật Bản tại Asiad 2018 ảnh 2 Đội nữ Việt Nam rơi vào bảng 3 đội cùng Nhật Bản và Thái Lan
Trong khi đó ở môn bóng đá nữ, đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng C cùng với hai đội tuyển Nhật Bản và Thái Lan. Hiện tại, đội tuyển nữ Việt Nam đang tranh tài ở giải vô địch Đông Nam Á 2018 tại Indonesia, giải đấu được xem là khởi động cho Asiad 2018.

Kết quả chia bảng môn bóng đá Asiad 2018:

Bóng đá nam

Bảng A: Indonesia, Hng Kông (TQ), Lào, Đài Bắc Trung Hoa.

Bảng B: Thái Lan, Uzbekistan, Bangladesh, Qatar.

Bảng C: Iraq, Trung Quốc, Timor Leste, Syria.

Bảng D: Nhật Bản, Việt Nam, Pakistan, Nepal.

Bảng E: Hàn Quốc, Kyrgyzstan, Malaysia, Bahrain.

Bảng F: CHDCND Triều Tiên, Saudi Arabia, Iran, Myanmar.

Bóng đá nữ:

Bảng A: Indonesia, Maldives, Đài Bắc Trung Hoa, Hàn Quốc

Bảng B: Tajikistan, Hng ng (TQ), Trung Quốc, CHDCND Triều Tiên

Bảng C: Thái Lan, Việt Nam, Nhật Bản.

Tin cùng chuyên mục