Các đội hạng Nhất ‘làm nóng’ trước thềm Cúp quốc gia 2020

Hàng loạt CLB ở Giải hạng Nhất 2020 sẽ tham dự các trận giao hữu nhằm “làm nóng” đội hình trước khi bước vào sân chơi Cúp quốc gia dự kiến diễn ra vào cuối tháng 5.

Long An tích cực đá tập huấn trong thời gian qua. Ảnh: Anh Tuấn
Long An tích cực đá tập huấn trong thời gian qua. Ảnh: Anh Tuấn

Sáng 6-5, Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã phát thông báo mới nhất đến các đội bóng về thời gian tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2020.

Theo đó mùa giải 2020 được tái khởi đội bằng các trận đấu thuộc vòng sơ loại Cúp quốc gia vào ngày 24-5. Đến ngày 30-5, vòng 1/8 của sân chơi này được diễn ra. Trong khi hai giải đấu LS V-League và hạng Nhất dự kiến bóng lăn vào đầu tháng 6.

Dựa vào lịch thi đấu ở Cúp quốc gia 2020, có tổng cộng 11/12 CLB tham dự Giải hạng Nhất (trừ đội Cần Thơ) sẽ ra sân ở vòng sơ loại. Vậy nên ngay sau khi nắm được thông tin mùa giải 2020 sẽ trở lại vào cuối tháng 5, các đội ở sân chơi này đã tích cực chuẩn bị và điều chỉnh lại điểm rơi phong độ cầu thủ.  

Các đội hạng Nhất ‘làm nóng’ trước thềm Cúp quốc gia 2020 ảnh 1 BR-VT, ứng viên thăng hạng tại giải hạng Nhất LS 2020.

So với LS V-League đã diễn ra 2 vòng đấu, Giải hạng Nhất 2020 vẫn chưa thể khai màn. Trong 2 tháng qua, các đội chủ yếu “tập chay” và bị đặt trong trạng thái “nghe ngóng” từ VPF. Điều này khiến các đội ở hạng dưới chưa thể có góc nhìn, đánh giá tổng quát về lực lượng dù trước đó đã có sự chuẩn bị khá dài hơi.  

Vì thế mà sau khi lệnh giãn cách xã hội được nới lỏng, các đội hạng Nhất sớm lên lịch đấu giao hữu nhằm rắp ráp, thử nghiệm đội hình, đồng thời “làm nóng” trước khi bước vào Cúp quốc gia.

Trong đó, CLB Phố Hiến mở màn cho tour giao hữu của các đội hạng Nhất. Hôm 29-4, thầy trò HLV Hứa Hiển Vinh nhận thất bại 1-2 trên sân Thiên Trường của đội V-League Nam Định.

Ngày 8-5, hai đội hạng Nhất An Giang và Cần Thơ sẽ thi đấu với nhau trên sân Long Xuyên. Và một ngày sau, tân binh Bà Rịa Vũng Tàu tiếp đón CLB TPHCM, á quân V-League 2019 đang có quãng thời gian 2 tuần rèn thể lực tại đây.    

Tin cùng chuyên mục