Các đội ‘hâm nóng’ cho Giải futsal VĐQG 2021

Việc Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phát đi thông báo về khung thời gian thi đấu mới nhất tại Giải futsal vô địch Quốc gia (VĐQG) 2021 đã giúp các đội có sự chủ động nhằm điều chỉnh điểm rơi phong độ. 

Thái Sơn Bắc hướng đến mục tiêu tốp đầu ở mùa giải năm nay
Thái Sơn Bắc hướng đến mục tiêu tốp đầu ở mùa giải năm nay

Cụ thể, Giải futsal VĐQG 2021 được khởi đầu bằng các trận cầu thuộc vòng loại diễn ra từ ngày 22 đến 30-3 tại nhà thi đấu tỉnh Đắk Lắk. Bốn ngày sau, địa phương này sẽ đăng cai giai đoạn lượt đi vòng chung kết (VCK) đến hết ngày 24-4.  

Tích cực nhất có lẽ Tân Hiệp Hưng và Cao Bằng, hai đại diện TPHCM phải tham dự vòng loại. Hai tuần trước khi bước vào mùa giải 2021, hai đội này đã bật “chế độ” đá giao hữu. Tuần trước, Tân Hiệp Hưng vừa có trận đấu tập với Sahako, á quân của Giải đấu và trước khi di chuyển lên Đắk Lắk, đội bóng của bầu Ông Cao Thắng dự kiến có thêm hai “quân xanh” khác là Zetbit Sài Gòn và Thái Sơn Nam.

HLV Trương Quốc Tuấn của Tân Hiệp Hưng rất cần những trận giao hữu. Không chỉ điều chỉnh điểm rơi phong độ mà giúp còn giúp các học trò sớm thích ứng với chiến thuật của HLV mới, bởi đôi bên chỉ có thể làm việc cùng nhau hơn một tháng trước khi vào Giải.

Các đội ‘hâm nóng’ cho Giải futsal VĐQG 2021 ảnh 1 Đội bóng trẻ Cao Bằng FC
Trong khi Cao Bằng vừa trải qua trận đấu tập với Phú Trí Đức, một đội phong trào có tiếng tại TPHCM. Trong thời gian tới, độ khó sẽ được tăng dần khi thầy trò HLV Nguyễn Bảo Quân dự kiến có thêm 1-2 trận “thử lửa” với các đội chuyên nghiệp nhằm rắp ráp, thử nghiệm đội hình,

Quảng Nam, một trong 6 đội phải dự vòng loại vừa bổ nhiệm HLV trẻ Nguyễn Ngọc Thanh Phú ngồi vào ghế nóng của người tiền nhiệm Nguyễn Hữu Hoàng Phúc (sẽ hỗ trợ về mặt chuyên môn) để lại. Nhiệt huyết tuổi trẻ của HLV Thanh Phú được kỳ vọng mang đến sự tương mới cho đội bóng xứ Quảng. Để chuẩn bị cho vòng loại, Quảng Nam đã mượn một số cầu thủ đến từ Zetbit Sài Gòn để tăng “chất thép” trong đội hình.

Nếu như Tân Hiệp Hưng, Cao Bằng và Quảng Nam đóng quân tại TPHCM, “cái nôi” của futsal Việt Nam thì 3 đội dự vòng loại còn lại, gồm Hưng Gia Khang (HGK) Đắk Lắk, VietFootball và Luxury Hạ Long rất khó tìm “quân xanh” chất lượng bởi rào cản về mặt địa lý.   

Các đội ‘hâm nóng’ cho Giải futsal VĐQG 2021 ảnh 2 Thái Sơn Nam vẫn được đánh giá cao
“Kế hoạch giao hữu thì phải gần sát ngày dự vòng loại, chúng tôi mới triển khai được. Đội bóng đang dự tính đá với Cao Bằng hoặc Tân Hiệp Hưng khi họ đã di chuyển lên Đắk Lắk. Còn tại địa phương thì không có đối tượng chất lượng để chúng tôi cọ xát nên chỉ có thể khuyến khích các cầu thủ tích cực đá ‘phủi’ để lên chân”, Giám đốc Điều hành HGK.Đắk Lắk Trần Ngọc Công chia sẻ với SGGP.   

Song song quá trình diễn ra vòng loại, Thái Sơn Bắc, một trong 6 đội được đặc cách vào thẳng VCK sẽ có chuyến tập huấn 1 tuần tại TPHCM, bắt đầu từ ngày 25-3. Tại đây, đại diện đến từ Hà Nội dự kiến có ba trận đấu tập đầy chất lượng với Sahako, Thái Sơn Nam và Zetbit Sài Gòn, vốn là những đội được quyền vào thẳng VCK.   

Nhà vô địch Thái Sơn Nam cũng không ngoại lệ. Chia sẻ với SGGP, HLV Phạm Minh Giang cần 3-4 trận giao hữu nhằm rắp ráp, thử nghiệm đội hình và với các “quân xanh” được nhắm đến như: Cao Bằng, Tân Hiệp Hưng, Sahako, Thái Sơn Bắc... 

Tin cùng chuyên mục