Các đội futsal ở Việt Nam nghỉ Tết sớm

Nhiều CLB futsal đã tổ chức tiệc tất niên để tiễn đưa năm Tân Sửu 2021 và chia tay các thành viên về địa phương đón Tết cổ truyền 2022.

Các cầu thủ Thái Sơn Nam tham dự tiệc tổng kết của công ty chủ quản. Ảnh: ANH TRẦN
Các cầu thủ Thái Sơn Nam tham dự tiệc tổng kết của công ty chủ quản. Ảnh: ANH TRẦN

Khép lại tuần qua, đồng loạt các đội futsal ở Việt Nam đã tạm ngừng hoạt động tập luyện và cho cầu thủ “xả trại” để với gia đình, người thân đón Tết Nhâm Dần 2022 trong hơn 2 tuần. Trở về địa phương, bên cạnh lời căn dặn duy trì tập luyện để giữ phong độ và thân hình, các CLB còn yêu cầu cầu thủ không được phép chủ quan trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn chuyển biến phức tạp. Ngoài ra, việc nghỉ Tết sớm sẽ tạo điều kiện cho các thành viên hoàn thành việc giám sát sức khỏe hoặc cách ly y tế ở địa phương để kịp xuống phố du Xuân đầu năm. 

Futsal Việt Nam vừa trải qua mùa giải 2021 đầy biến động. Ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 khiến Giải futsal VĐQG dù bắt đầu từ tháng 4 nhưng phải đến đầu tháng 12 mới khép lại. Kéo theo Cúp futsal Quốc gia và LS Cup (Giải futsal thường niên do Liên đoàn Bóng đá TPHCM tổ chức) không được diễn ra theo kế hoạch cuối năm.

Trong khi đội tuyển futsal Việt Nam phải sinh hoạt “bong bóng” gần nửa năm để đảm bảo an toàn thi đấu trận play-off và vòng chung kết Futsal World Cup 2021. Trải qua một năm đầy khó khăn, bên cạnh 2 tháng đầu năm 2022 trống lịch thi đấu nên đó là lý do đi đến quyết định nghỉ Tết sớm của các CLB. 

Các đội futsal ở Việt Nam nghỉ Tết sớm ảnh 1 Các cầu thủ Sahako đầy vui vẻ trong buổi tập cuối năm Kỷ Sửu 2021
Trong cuộc trò chuyện với SGGP vào đầu tháng 1, HLV Nguyễn Tuấn Anh của Sahako FC tâm sự: “Các cầu thủ đã có năm thi đấu đầy vất vả. Đặc biệt một số thành viên thuộc đội tuyển Việt Nam còn tập luyện, thi đấu quanh năm suốt tháng, xa gia đình thời gian rất dài. Dịch Covid-19 về quê rất khó khăn, nên toàn đội muốn tạo điều kiện cho các bạn nghỉ Tết dài để tái tạo lại năng lượng”.

Tuyển thủ Khổng Đình Hùng mang cảm xúc tương tự: “Mọi năm, tôi thường duy trì việc tập luyện với CLB chủ quản từ 23 đến 25 Tết mới kết thúc năm cũ. Tôi nhớ nhất có lần hội quân cùng đội tuyển Việt Nam đến 29 Tết. Năm nay, tôi được nghỉ Tết sớm nên có nhiều thời gian ở quê và đi chơi cùng người thân. Dịch Covid-19 khiến tôi không có bên gia đình thường xuyên, nên đây sẽ là dịp để tôi bù đắp lại tình cảm”. 

Các đội Thái Sơn Nam, Sahako FC, Cao Bằng, Tân Hiệp Hưng... đều chọn ngày 7-2 (tức mùng 7 Tết) hội quân. Đó cũng là ngày đầu tuần và làm việc đầu năm của người dân Việt Nam. Trong khi Hưng Gia Khang Đắk Lắk cho cầu thủ “ăn Tết” đến mùng 10 trở lại tập luyện. Riêng Khánh Hòa chưa công bố ngày tập “xông đất” đầu năm.

Tin cùng chuyên mục