Các đội futsal đặt chân đến TPHCM an toàn

Vượt qua những trở ngại khi di chuyển trong bối cảnh dịch Covid-19, tất cả đội bóng đã có mặt tại TPHCM để chuẩn bị cho lượt về Giải futsal HD Bank - VĐQG 2021.
Thái Sơn Bắc là một trong 2 đội futsal đặt chân đến TPHCM sớm nhất. Ảnh: TSB FC
Thái Sơn Bắc là một trong 2 đội futsal đặt chân đến TPHCM sớm nhất. Ảnh: TSB FC

Từ ngày 7 đến 10-11 lần lượt năm đội Thái Sơn Bắc (Hà Nội), Hưng Gia Khang (HGK) Đắk Lắk, Sanvinest Khánh Hòa, Quảng Nam và Hiếu Hoa Đà Nẵng đã có mặt ở TPHCM. Đặt chân đến thành phố mang tên Bác, các đội bước vào quá trình kiểm tra y tế, và nhanh chóng di chuyển đến khách sạn để đảm bảo an toàn trong việc phòng, chống dịch Covid-19.

Phần lớn các CLB đều chọn khách sạn ở quận 8 làm nơi đóng quân để thuận tiện cho việc di chuyển đến nhà thi đấu Thái Sơn Nam (quận 8) - địa điểm tổ chức lượt về Giải futsal VĐQG cũng như Cúp futsal Quốc gia 2021 trong tháng 12 tới.

Các đội futsal đặt chân đến TPHCM an toàn ảnh 1 Buổi tập của Sanvinest Khánh Hòa tại nhà thi đấu quận 8. Ảnh: HIẾU TRẦN
Trong đó, ba đội Thái Sơn Bắc, HGK.Đắk Lắk và Sanvinest Khánh Hòa đã bước vào những buổi tập đầu tiên. Các đội được tạo điều kiện tập luyện tại nhà thi đấu quận 8 và nhà thi đấu Thái Sơn Nam (cách nhau 300m). Thậm chí, một ngày sau khi có mặt tại TPHCM, Thái Sơn Bắc đã có trận giao hữu với Zetbit Sài Gòn và giành chiến thắng 2-1. Trong thời gian này, bên cạnh tập luyện kỹ chiến thuật, các đội sẽ có những trận giao hữu nhằm lắp ráp, thử nghiệm đội hình trước khi nhập cuộc Giải đấu.

Nhận thức rõ dịch Covid-19 vẫn đang có chuyển biến khó lường tại TPHCM, dù đã tiêm đầy đủ hai mũi vaccine, nhưng các đội bóng đều tuân thủ và chấp hành nghiêm quy định từ Ban tổ chức futsal Quốc gia 2021 và địa phương tổ chức. Tất cả đều hướng về sự an toàn cho cộng đồng, và thành công chung của Giải đấu.

Đội trưởng Mai Thành Đạt của Sanvinest Khánh Hòa chia sẻ với SGGPO: “Mọi thứ đối với chúng tôi đã ổn định. Toàn đội chỉ sinh hoạt tập trung ngay tại khách sạn vì tinh thần chung đặt sự an toàn lên trên hết. Các thành viên cùng nhau đồng hành và cố gắng vượt qua khó khăn. Hôm qua cũng là buổi tập đầu tiên của đội trên mặt sàn sau nhiều tháng phòng, chống dịch Covid-19 ở Khánh Hòa. Mọi người đều háo hức, nhưng cũng đầy nghiêm túc để bắt tay vào khâu chuẩn bị”.

Các đội futsal đặt chân đến TPHCM an toàn ảnh 2 HGK Đắk Lắk trong buổi tập làm quen sân NTĐ Thái Sơn Nam 
Hai giải futsal lượt về VĐQG và Cúp Quốc gia 2021 là những giải đấu thuộc hệ thống Quốc gia đầu tiên được tổ chức ở TPHCM sau thời gian địa phương tập trung vào công tác phòng, chống dịch Covid-19. Thời gian vừa qua, các cơ quan chức năng tại TPHCM đã phối hợp chặt chẽ với Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) lên các kế hoạch nhằm đưa hai Giải đấu về đích an toàn, và đáp ứng nguyện vọng thưởng thức những trận cầu futsal đỉnh cao của người hâm mộ Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục