Các đội ‘chạy show’ đá giao hữu trước khi nghỉ Tết 2022

Tranh thủ những ngày cuối năm Tân Sửu 2021, nhiều CLB ở V-League và hạng Nhất chủ động bắt cặp thi đấu giao hữu để lắp ráp, thử nghiệm đội hình trước thềm mùa giải 2022.

Topenlend Bình Định gặp Becamex Bình Dương ở Cúp Hoàng đế Quang Trung mới đây. Ảnh: NGUYỄN DŨNG
Topenlend Bình Định gặp Becamex Bình Dương ở Cúp Hoàng đế Quang Trung mới đây. Ảnh: NGUYỄN DŨNG

V-League 2022 dự kiến khởi tranh vào ngày 25-2, còn Giải hạng Nhất lăn bóng vào ngày 5-3. Thông thường khoảng 2-3 tuần trước khi bước vào trận ra quân, các đội bóng sẽ bắt đầu “nhả” khối lượng bài tập và chốt danh sách tham dự Giải đấu lên ban điều hành. Vì thế, thời điểm trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022 cực kỳ nhộn nhịp với các trận giao hữu được trải dài từ Bắc chí Nam.

Thậm chí, một số đơn vị còn đứng ra tổ chức Giải tập huấn để hạn chế di chuyển trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn chuyến biến khó lường. Đơn cử như BTV Cup tổ chức ở Bình Dương, Viettel mở rộng do Trung tâm Thể thao Viettel (Hà Nội) đăng cai, Cúp Hoàng đế Quang Trung lăn bóng trên sân Quy Nhơn (Bình Định) hay mới nhất Cúp Hoa Lư diễn ra trên sân Ninh Bình.    

Trong đó, Nam Định đầy tích cực khi tham dự ba trên 4 giải đấu kể trên. Thông qua các trận giao hữu, HLV Nguyễn Văn Sỹ muốn tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ thể hiện, đồng thời kiểm chứng chất lượng ngoại binh trước khi ký hợp đồng chính thức.

Cũng tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ “ghi điểm” còn có Becamex Bình Dương (B.BD). Dù xáo trộn liên tục về đội hình, nhưng kết quả thu về của đội bóng đất Thủ cực kỳ khả quan. Thầy trò HLV Đặng Trần Chỉnh vô địch BTV Cup, và đoạt ngôi á quân Cúp Hoàng đế Quang Trung - giải đấu được ví như V-League “thu nhỏ” với sự hiện diện của HAGL, Đà Nẵng và Topenland Bình Định.

Các đội ‘chạy show’ đá giao hữu trước khi nghỉ Tết 2022 ảnh 1 SLNA đá giao hữu với CLB TPHCM trong chuyến tập huấn ở miền Nam
Hạn chế về di chuyển nên những CLB có khoảng cách gần nhau về mặt địa lý chủ động bắt cặp đấu. Đơn cử như Khánh Hòa - Đắk Lắk, Đà Nẵng - Quảng Nam. Hay nhóm đội miền Nam, gồm: B.BD, Sài Gòn FC, CLB TPHCM và Bà Rịa-Vũng Tàu thường xuyên “xoay tua” để gặp nhau. Topenland Bình Định sau khi kết thúc Cúp Hoàng đế Quang Trung lập tức đi tập huấn ở miền Nam. Cũng tiến Nam rèn binh còn có SLNA.

Xuôi ngược ra Bắc, nếu Viettel FC dự kiến không có thêm trận giao hữu nào trước khi nghỉ Tết Nguyên đán 2022 thì Hà Nội FC vừa đấu tập với đội hạng Nhất Phố Hiến, trong khi 2 đội hạng Nhất khác là Phù Đổng và Phú Thọ gặp nhau. 

Tin cùng chuyên mục