Các đội bóng tập ‘xông đất’ năm Nhâm Dần 2022

Được xem là “ngày đẹp” nên nhiều CLB ở V-League và hạng Nhất cùng chọn mùng 4 Tết (ngày 4-2) để tập “xông đất” đầu năm Nhâm Dần 2022.
Các cầu thủ Huế đầy hứng khởi nhận phong bao lì xì may mắn từ Trưởng đoàn Trần Quang Sang. Ảnh: HỮU THÀNH
Các cầu thủ Huế đầy hứng khởi nhận phong bao lì xì may mắn từ Trưởng đoàn Trần Quang Sang. Ảnh: HỮU THÀNH

“Mùng 4 Tết chúng tôi quay trở lại tập luyện chuẩn bị cho mùa giải 2022. Trong quá trình nghỉ Tết, tinh thần tập luyện của các cầu thủ rất tốt và đều đạt yêu cầu về chuyên môn”, HLV Phan Thanh Hùng của Đà Nẵng chia sẻ với SGGPO trong buổi tập sáng mùng 4 Tết.

Buổi tập “xông đất” sân Hòa Xuân của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng chỉ gồm những cầu thủ trẻ và đang sinh sống ở TP Đà Nẵng. Những thành viên còn lại do trở ngại đường xa nên được CLB tạo điều kiện đón Tết đến hết tuần. Với dàn “cây nhà lá vườn”, đội bóng sông Hàn đã trải qua buổi tập đầu Xuân trong không khí vui tươi, phấn khởi và hy vọng về mùa giải thành công.

Các đội bóng tập ‘xông đất’ năm Nhâm Dần 2022 ảnh 1 Chủ tịch Bùi Xuân Hòa, HLV Phan Thanh Hùng... chúc Tết các cầu thủ Đà Nẵng
“Chúng tôi gặp khó về ngoại binh khi chưa chọn được các cầu thủ cho mùa giải mới. Đây là công tác chuyên môn quan trọng khi toàn đội định hướng lối chơi đầy bản sắc, kiểm soát bóng và kỹ thuật của các cầu thủ. Đến ngày khai mạc V-League 2022 thì chắc chắn chúng tôi sẽ có đầy đủ lực lượng. Cùng với đội hình năm ngoái, tôi tin tưởng vào chất lượng nội binh ở năm nay”, HLV Phan Thanh Hùng tiếp lời.

May mắn hơn Đà Nẵng, SLNA đang có 4 ngoại binh chất lượng và HLV Nguyễn Huy Hoàng sẽ loại 1 cho giai lượt đi V-League 2022. Vì dàn nội binh đều sinh ra và lớn lên ở Nghệ An nên buổi tập khai xuân của SLNA có gần như đầy đủ lực lượng. Các thành viên của đội bóng xứ Nghệ được ban lãnh đạo CLB tặng phong bao lì xì lấy hên đầu năm.

Các đội bóng tập ‘xông đất’ năm Nhâm Dần 2022 ảnh 2 4 ngoại binh của SLNA nhận bao lì xì từ lãnh đạo CLB

Tương tự, các đội V-League còn lại sẽ lần ra sân tập đầu Xuân từ ngày 4 đến 6-2 (tức mùng 4 đến 6 Tết). Riêng TPHCM là đội bóng hội quân muộn nhất khi HLV Trần Minh Chiến cho các học trò nghỉ Tết Nhâm Dần 2022 đến hết mùng 7 (ngày 7-2).

Ở hạng đấu thấp hơn, cơn mưa phùn ở Cố đô không ảnh hưởng đến tinh thần tập luyện của CLB Huế. Trưởng đoàn Trần Quang Sang chia sẻ, đặt trong chuyến biến khó lường của dịch Covid-19, mùa giải 2022 dự báo có nhiều khó khăn với đội bóng Cố đô. Lãnh đạo CLB hy vọng với sức trẻ và tinh thần đoàn kết sẽ giúp toàn đội vượt qua những thử thách để hoàn thành mục tiêu đề ra. 

Các đội bóng tập ‘xông đất’ năm Nhâm Dần 2022 ảnh 3 Sau nhiều năm bôn ba ở các CLB V-League, Lê Tấn Tài đã trở về phục vụ đội bóng quê hương Khánh Hòa
Đối thủ của Huế ở trận ra quân Giải hạng Nhất 2022 là Khánh Hòa cũng chọn mùng 4 Tết tập “xông đất”. Thầy trò HLV Võ Đình Tân được đánh giá cho 1,5 suất thăng hạng ở mùa giải 2023.

Tin cùng chuyên mục