Các đội bóng chạy đua với Cúp quốc gia 2020

Còn hơn hai tuần nữa để 8 CLB lọt vào vòng tứ kết Cúp quốc gia 2020 chuẩn bị cho các trận đấu diễn ra vào ngày 11 và 12-9.

Tiến Linh cùng đội bóng đất Thủ sẽ làm khách trên sân Hàng Đẫy ở vòng Tứ kết
Tiến Linh cùng đội bóng đất Thủ sẽ làm khách trên sân Hàng Đẫy ở vòng Tứ kết

Mới đây, Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã gửi văn bản đến 8 đội bóng Hà Nội, Viettel, Than Quảng Ninh, Hà Tĩnh, TPHCM, Becamex Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu và Cần Thơ về kế hoạch chuẩn bị tổ chức các vòng đấu tiếp theo của Cúp quốc gia 2020.

Điều này đồng nghĩa nếu không có gì thay đổi thì mùa giải 2020 sẽ được “tái xuất” vào ngày 11-9 bằng hai trận đầu tiên thuộc vòng tứ kết Cúp quốc gia 2020. Đồng thời mở ra nút thắt cho các giải đấu khác của bóng đá Việt nam vốn đang tổ chức lỡ dở hoặc phải hoãn lại nhiều lần.

Lịch thi đấu của đấu trường Cúp sẽ được “dồn toa” bằng trận bán kết diễn ra vào ngày 16-9 và sau đó 4 ngày đến lượt trận chung kết. VPF muốn các trận đấu diễn ra trong 10 ngày để sớm khép lại giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên và dồn sức cho hai sân chơi lớn và khó khăn hơn là V-League và Giải hạng Nhất được về đích an toàn.

Các đội bóng chạy đua với Cúp quốc gia 2020 ảnh 1 HLV Chu Đình Nghiêm hy vọng Quang Hải sẽ sớm lấy lại phong độ sau khoảng nghỉ này
Đồng nghĩa 8 đội thuộc vòng tứ kết Cúp quốc gia sẽ đối mặt lịch thi đấu dày đặc nếu tiến sâu tại giải. Điều này buộc các CLB phải có sự chuẩn bị nghiêm túc và những toan tính hợp lý cho chặng đường dài sắp đến.

Chính vì điều đó mà nhiều đội đã khẩn trương đi vào tập luyện từ sớm để chuẩn bị cho giải đấu này. Nhất là những đội đang gặp vấn đề về lực lượng như Than Quảng Ninh, Hà Nội và kể cả TPHCM. Trong khi các đội khác như Becamex Bình Dương, Hà Tĩnh hay Cần Thơ thì không gặp sức ép quá lớn. Họ xem đấu trường Cúp như là dịp để rà soát, làm nóng trước khi V-League 2020 trở lại.

Đáng chú ý là đội bóng Thủ đô đã đón chào sự trở lại của Đoàn Văn Hậu sau một năm chơi bóng ở Hà Lan. Hậu đã tập luyện với đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm được một tuần và sẵn sàng cùng nhà vô địch V-League 2019 “chạy nước rút” ở phần còn lại của mùa giải. Ngoài ra Omar, Văn Đại... đã trở lại sau chấn thương sẽ tăng “chất thép” cho đội Hà Nội.

Các đội bóng chạy đua với Cúp quốc gia 2020 ảnh 2 CLB TPHCM đang có chuyến tập huấn kéo dài 10 ngày tại Vũng Tàu
Trong bối cảnh khó lường của dịch Covid-19 thì để tìm được “quân xanh” cũng là điều may mắn. Nhận lời đề nghị từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Viettel đã có trận đấu tập với đội tuyển U22 Việt Nam vào chiều 27-8 vừa qua. Đó là cơ hội không thể tuyệt vời hơn cho thầy trò HLV Trương Việt Hoàng khởi động sau gần 3 tuần tập luyện.

Trong khi CLB TPHCM tận dụng khoảng thời gian 10 ngày tập thể lực tại thành phố Vũng Tàu (bắt đầu từ ngày 24-8 vừa qua) để “cáp kèo” giao hữu với CLB Bà Rịa Vũng Tàu vào chiều 28-8. Điều khá trùng hợp chính đội bóng hạng Nhất này là đối thủ ở vòng tứ kết Cúp quốc gia của thầy trò HLV Chung Hae-song.

Tin cùng chuyên mục