Các đại diện trưởng đoàn SEA Games sẽ thực địa điểm đấu 5 môn trước khi khai mạc

Theo dự kiến, chủ nhà Việt Nam sẽ bố trí để đại diện là các Trưởng đoàn SEA Games các quốc gia thị sát thực địa cơ sở vật chất của 5 môn nằm trong chương trình thi đấu tại Đại hội trước khi SEA Games 31 khởi tranh.

Trường bắn tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội sẽ nằm trong chương trình được thị sát. Ảnh: B.V.H
Trường bắn tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội sẽ nằm trong chương trình được thị sát. Ảnh: B.V.H

Hội nghị Trưởng đoàn các quốc gia dự SEA Games 31 lần thứ 2 sẽ tổ chức vào ngày 18-3 bằng hình thức trực tiếp tại Hà Nội. Ở lần thứ 2 này, Hội nghị sẽ có buổi làm việc bằng hình thức họp trong ngày 18-3. Ngày 19-3, thành viên của các đoàn tham dự SEA Games 31 sẽ được chủ nhà Việt Nam bố trí đưa tới thị sát cơ sở vật chất các môn bắn súng, bowling, jiu-jitsu, cầu mây và thể hình để thực địa cụ thể về công tác chuẩn bị.

Môn bắn súng của SEA Games 31 sẽ tổ chức tại trường bắn quốc gia thuộc Trung tâm HLTTQG Hà Nội và đây là công trình đã được nâng cấp, sửa chữa, trang bị tất cả bục bắn bằng bia điện tử đạt tiêu chuẩn theo quy định của Liên đoàn thể thao Đông Nam Á. Môn jiu-jitsu sẽ tổ chức tại Nhà thi đấu huyện Đan Phượng (Hà Nội), môn bowling được diễn ra tại khu thi đấu thuộc Royal City (Hà Nội) còn môn cầu mây được tổ chức tại Nhà thi đấu Hoàng Mai (Hà Nội) trong khi thể hình sẽ tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội.

Tại cuộc làm việc của lãnh đạo Bộ VH-TT-DL với Tổng cục TDTT cùng các Tiểu ban chuyên môn chuẩn bị SEA Games 31 và thành viên Trung tâm điều hành SEA Games 31 hôm 7-3, thông tin cho biết đã có 90% các đoàn thể thao trong khu vực đăng ký danh sách sơ bộ. Ngày 18-3, danh sách cụ thể của từng quốc gia sẽ được đăng ký tại Hội nghị trưởng đoàn SEA Games lần 2 ở Hà Nội. Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT – ông Trần Đức Phấn cho biết “sau Hội nghị trưởng đoàn lần thứ 2, ban tổ chức còn một cuộc họp khẳng định trước khi SEA Games 31 khởi tranh. Đó là thời điểm, danh sách chính thức của các quốc gia được xác nhận”.

Liên quan tới công tác kiểm tra doping tại SEA Games 31, Tiểu ban Y tế và Doping của SEA Games 31 đã có các phương án xây dựng địa điểm lấy mẫu kiểm tra doping khi SEA Games 31 diễn ra cũng như có nội dung chi tiết để lấy mẫu thử đối với VĐV thi đấu. Vấn đề về phòng tránh Covid-19 sẽ có những hướng dẫn cụ thể và chi tiết nhất khi SEA Games 31 diễn ra.

Tin cùng chuyên mục