Các cựu tuyển thủ futsal Việt Nam lên tinh thần đàn em

Trước trận Việt Nam – CH Czech và tối 19-9, nhiều cựu tuyển thủ futsal Việt Nam đã có những đánh giá về tương quan lực lượng hai đội cũng như gởi gắm những lời động viên đến các đàn em.

Văn Hiếu sẽ tiếp tục toả sáng trước CH Czech?
Văn Hiếu sẽ tiếp tục toả sáng trước CH Czech?

Cựu thủ quân Nguyễn Bảo Quân:

 Đánh giá về đội tuyển CH Czech, ấn tượng đầu tiên là đội bóng được tổ chức tốt về lối chơi, cách vận hành chiến thuật. Điều đó thể hiện qua trận thắng ấn tượng trước Panama hôm ra quân và vừa qua là trận gặp Brazil.

 Điểm mạnh của họ là tầm vóc, thể lực rất tốt, pivot to cao, cài đè tốt, họ tổ chức phòng ngự rất tốt. Điều đó được thể hiện khi hết hiệp 1, Brazil không 1 lần ghi bàn trước thế trận phòng ngự kín kẽ của đội bóng này, và chỉ có sự xuất sắc của Ferrao mới phá vỡ thế bế tắc. Trong tấn công họ cũng phối hợp với pivot (thuật ngữ dành cho cầu thủ thi đấu cao nhất trên sân) rất tốt, đó là chưa nói đến khả năng dứt điểm của họ rất uy lực, đặc biệt số 10.

 Với nhận định cá nhân của tôi, chúng ta chắc sẽ vẫn ưu tiên phòng ngự phản công, đặc biệt chúng ta phải làm tốt việc phòng ngự pivot. Muốn hạn chế được việc đó thì từ phòng ngự tuyến đầu của chúng ta phải hết sức tập trung để hạn chế những đường chuyền lên cho pivot, cũng như không để mất người khi họ đưa được bóng lên cho pivot.

 Thời gian qua đội tuyển chúng ta đã vận hành khá tốt các bài phối hợp từ tình huống cố định, điều này cần được phát huy bởi để đánh bại hàng thủ của CH Czech là không hề dễ dàng. Chúng ta sẽ gặp đối thủ rất mạnh, tôi tin toàn đội sẽ chiến đấu hết mình, phát huy 100% phong độ. Xin chúc các em thật nhiều may mắn, đạt kết quả tốt và nhất là luôn nhận được sự cổ vũ ủng hộ các bạn rất lớn từ quê nhà.

Các cựu tuyển thủ futsal Việt Nam lên tinh thần đàn em ảnh 1 Tỷ số hoà cũng đủ để giúp Việt Nam đi tiếp

 Cựu tuyển thủ Trần Long Vũ:

 Nhận định về trận đấu giữa Việt Nam và CH Czech sắp tới, mặc dù tính chất và kết quả trận đấu sẽ rất quan trọng đối với cả 2 đội. Tuy nhiên, theo nhận định cá nhân thì tôi nghĩ diễn biến của trận đấu sẽ không quá hấp dẫn như trận đấu gặp Panama vừa qua.

 Về đối thủ CH Czech, tôi đánh giá đây là một một đối thủ mạnh. Họ có thể hình vượt trội, kỹ chiến thuật, tốc độ và sức mạnh đều hơn hẳn đội tuyển Việt Nam. Bước vào trận đấu này thực sự là một khó khăn đối với HLV Phạm Minh Giang và các cầu thủ. Tuy nhiên, tôi tin HLV Phạm Minh Giang sẽ biết cách sắp xếp và tính toán phù hợp nhất cho đội vào thời điểm này. Tôi hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ có một kết quả có lợi trước đội tuyển CH Czech để lần thứ hai lọt vào vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup.

 Cựu tuyển thủ Phùng Trọng Luân:

 CH Czech rõ ràng là khác hẳn với Panama, họ rất mạnh và đồng đều. Nhưng không vì thế mà các cầu thủ Việt Nam chùn bước, các em đã thể hiện thật tuyệt vời ở hai trận vừa qua, nhất là ở trận thắng Panama. Trong bóng đá, chưa nhập cuộc thì chưa biết điều gì sẽ xảy ra. Mặt khác, các cầu thủ chúng ta cũng cần phải khắc phục, hạn chế những sai lầm cá nhân và tận dụng tốt cơ hội mình có thì tôi nghĩ sẽ có điều bất ngờ khi gặp CH Czech.

Tin cùng chuyên mục