Các cung thủ Thanh Nhi, Ánh Nguyệt được xuất ngoại thi đấu

Các cung thủ quan trọng của đội tuyển bắn cung Việt Nam đã được xuất ngoại thi đấu quốc tế và hiện chuẩn bị tranh tài tại Singapore.

Tuyển thủ Ánh Nguyệt và chuyên gia Hàn Quốc của đội tuyển bắn cung Việt Nam chụp ảnh lưu niệm trước khi sẵn sàng bước vào tranh tài ở Singapore. Ảnh: A.NGUYỆT
Tuyển thủ Ánh Nguyệt và chuyên gia Hàn Quốc của đội tuyển bắn cung Việt Nam chụp ảnh lưu niệm trước khi sẵn sàng bước vào tranh tài ở Singapore. Ảnh: A.NGUYỆT

Phụ trách bộ môn bắn cung (Tổng cục TDTT) – ông Phan Trọng Quân cho biết “đợt thi đấu lần này tại Singapore của đội bắn cung Việt Nam là giải đấu cọ xát chuyên môn để VĐV thêm cơ hội “đổi gió” sau một thời gian dự các giải trong nước. Các VĐV tốt nhất của bắn cung Việt Nam đều được tới Singapore”.

Về nữ, 2 gương mặt khả ái của đội tuyển bắn cung Việt Nam là Đỗ Thị Nguyệt Ánh và Nguyễn Thị Thanh Nhi tham dự giải đấu ở Singapore nhằm tích lũy thêm chuyên môn và sự bình tĩnh trong thi đấu để nhắm tới các giải quan trọng trong tương lai.

Theo chia sẻ, đội hình đội tuyển bắn cung Việt Nam thi đấu, tập huấn ở Singaore có 12 cung thủ. Tuy nhiên, nữ tuyển thủ xinh đẹp Lê Phương Thảo – người từng giành HCB cá nhân cung 3 dây nữ tại SEA Games 31 – không tham gia đợt thi đấu ở Singapore.

Giải bắn cung Singapore mở rộng diễn ra từ ngày 9 tới 11-9 tại sân vận động Bukit Gombak và thu hút các đội của châu Á cùng Đông Nam Á góp mặt tranh tài. Từ SEA Games 31 tới nay, đây mới là giải quốc tế đầu tiên đội tuyển bắn cung được tập huấn và thi đấu trực tiếp. Cùng tham dự với đội tuyển ở Singapore còn có chuyên gia Hàn Quốc Kim Sun Bin. Tất cả các cung thủ vừa thi đấu giải vô địch các câu lạc bộ bắn cung toàn quốc 2022 tại Bà Rịa-Vũng Tàu.

Tin cùng chuyên mục