Các công trình SEA Games 31 sẽ bàn giao đúng ngày 15-4?

Theo thời gian quy định, ngày 15-4 là thời điểm các điểm tổ chức phục vụ SEA Games 31 sẽ hoàn tất công tác nâng cấp, sửa chữa làm mới trang thiết bị và bàn giao cho Ban tổ chức SEA Games 31. Vào lúc này, nhiều công trình đã hoàn tất xong các hạng mục để bàn giao chờ nghiệm thu.

Trang thiết bị cho môn điền kinh sẽ về tới Sân Mỹ Đình trong tuần này. Ảnh: Q.LƯỢNG
Trang thiết bị cho môn điền kinh sẽ về tới Sân Mỹ Đình trong tuần này. Ảnh: Q.LƯỢNG

Không mong muốn bị chậm

Điểm tổ chức, phục vụ thi đấu của 40 môn thể thao nằm trong chương trình tranh tài SEA Games 31 tới lúc này về cơ bản đã hoàn tất các hạng mục nâng cấp, sửa chữa. Trong công việc nâng cấp, sửa chữa, ngoài các công trình của Bộ VH-TT-DL thực hiện thì các địa phương tham gia tổ chức SEA Games cũng tiến hành công tác nâng cấp, sửa chữa điểm thi đấu của mình.

“Ngày 15-4 là hạn mà các điểm tổ chức sẽ phải hoàn tất công tác cơ sở vật chất. Chúng tôi nắm được thông tin các nhà thi đấu, sân vận động có tổ chức môn thi đấu ở địa phương hoàn tất công việc. Với các hạng mục của Cung thể thao dưới nước quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội) thì hy vọng sớm hoàn tất theo kế hoạch”, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT – ông Trần Đức Phấn trao đổi.

Thủ đô Hà Nội có 18 địa điểm tổ chức 27 môn thi đấu của SEA Games 31 và đại diện Sở VH-TT Hà Nội khẳng định công tác nâng cấp, sửa chữa các điểm tổ chức đã hoàn tất. Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội Đỗ Đình Hồng đã trực tiếp tới các điểm tổ chức môn thi đấu nằm trong Trung tâm HLTT Hà Nội tuần qua nhằm kiểm tra công tác chuẩn bị và động viên việc tập luyện tuyển thủ một số đội tuyển thể thao quốc gia đang tập huấn tại đây. Hiện tại, thành phố Hà Nội đã trang trí cờ hoa và treo băng rôn, hình ảnh về SEA Games 31 nhằm quảng bá thêm tới người dân thủ đô. Ghi nhận thực tế của chúng tôi, các điểm nhà thi đấu tại khu vực quận, huyện của Hà Nội (có tổ chức môn của SEA Games) đã lắp đầy đủ hình ảnh quảng bá môn thi đấu ở địa điểm của mình ngay cửa ra vào, thông tin về thời gian thi đấu để sẵn sàng tổ chức tranh tài.

Đừng tự làm khó trên sân nhà

Một trong những hạng mục đang gặp lo ngại chưa kịp hoàn tất công tác nâng cấp, sửa chữa lắp đặt thiết bị đưa vào vận hành là Cung thể thao dưới nước quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội). Đại diện bộ môn bơi – bà Lê Thanh Huyền cho biết liên tục cập nhật công tác chuẩn bị cơ sở vật chất ở đây và các hạng mục đang hoàn thiện. Trang thiết bị của hồ bơi được yêu cầu phải sớm có bởi các đội tuyển bơi, nhẩy cầu và lặn sẽ vào tập luôn ngay khi Cung thể thao dưới nước quốc gia bàn giao cơ sở vật chất cho Ban tổ chức SEA Games 31.

Trong khi đó, qua tìm hiểu, thiết bị mới trang bị cho môn điền kinh sẽ được chuyển về Việt Nam đúng ngày 15-4 sau đó được lắp nối tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình để vận hành thử nghiệm. Trước đó, Tổng thư ký Liên đoàn điền kinh Việt Nam đồng thời là phụ trách bộ môn điền kinh (Tổng cục TDTT) – ông Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định nếu trang thiết bị về đúng thời gian thì các bộ phận kỹ thuật làm việc lắp nối ngay do thời gian chuẩn bị không còn nhiều.

“Công tác sửa chữa, nâng cấp Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng miền Trung và Tây Nguyên của Bộ VH-TT-DL thực hiện. Tổng cục TDTT chỉ là đơn vị theo dõi tiến độ thi công và giám sát theo thời gian vì thế chúng tôi cũng phải theo tiến độ thực hiện của nhà thầu nhưng rất hy vọng công việc được sớm hoàn tất”, ông Phấn nói thêm. Lúc này, hạng mục về đài lửa của SEA Games 31 (đặt tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình) đang được thực hiện tuy nhiên một điều khó là đường dẫn khí đốt cho đài lửa gặp vướng mắc với nhà thầu. Hạng mục này đã được xem xét phương án tối ưu nhất để làm đường dẫn khí đốt đúng yêu cầu cung cấp cho đài lửa.

Ba môn điền kinh, bắn súng, bơi nằm trong kế hoạch thực hiện giải tiền SEA Games 31 để thử nghiệm thiết bị cũng như cách thức tổ chức. Lúc này, bắn súng đang tổ chức giải tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội trong khi thời điểm diễn ra của môn bơi và điền kinh còn phụ thuộc theo trang thiết bị của địa điểm thi đấu. Tất cả đều mong sớm hoàn tất các hạng mục bởi trên hết, VĐV Việt Nam là chủ giải sẽ được thực nghiệm thi đấu làm quen sớm như thế mới đúng là có lợi thế sân nhà.

Tin cùng chuyên mục