Các cơ thủ Việt Nam đấu nhau giành điểm của Liên đoàn Billiards thế giới

Tất cả các cơ thủ hàng đầu của làng billiards 3 băng Việt Nam như Trần Quyết Chiến, Nguyễn Đức Anh Chiến, Ngô Đình Nại… sẽ hội tụ về Đà Nẵng để tham dự giải vô địch quốc gia Billiards & Snooker 2020 khởi tranh vào hôm nay tại Đà Nẵng nhằm tìm kiếm những điểm số quan trọng trong bảng xếp hạng thế giới UMB.

Các cơ thủ Việt Nam đấu nhau giành điểm của Liên đoàn Billiards thế giới

Theo quy định của Liên đoàn Billiards thế giới UMB, giải vô địch quốc gia Việt Nam kết quả sẽ được tính vào bảng điểm của UMB xếp hạng thế giới. Theo đó, người đứng đầu giải vô địch quốc gia sẽ nhận 30 điểm thưởng, hạng nhì 18 điểm, hạng ba 12 điểm….. và 2 điểm cho thứ hạng từ 17 đến 32. Một điểm số rất quan trọng đối với các cơ thủ Việt Nam bởi hiện nay, ai cũng quan trọng thứ hạng trong bảng xếp hạng thế giới. Vì căn cứ vào thứ hạng, UMB sẽ quyết định cơ thủ đó sẽ được dự vòng nào của giải World Cup hoặc vô địch thế giới cũng như một số giải đấu khác như Survival 3C….

Cơ thủ Việt Nam nào duy trì trong tốp 14 thế giới thì một năm nhắm mắt cũng kiếm trăm triệu đến 1 tỷ đồng như chơi, chưa tính thêm tiền thưởng khủng nếu đạt thành tích tốt. Vì một năm họ sẽ được mời dự 5 giải Survival 3C, Confederation, LG Cup…mà mỗi giải chỉ cần có mặt có ngay 5.000 USD.

Các cơ thủ Việt Nam đấu nhau giành điểm của Liên đoàn Billiards thế giới ảnh 1 Trần Quyết Chiến sẽ có nhiều thuận lợi tích luỹ điểm.

Chính vì thế, giải vô địch quốc gia không chỉ khẳng định vị thế của mình mà các cơ thủ buộc phải quyết đấu để giành giật điểm số. Con số 30 điểm xem ra cũng khá lớn, vì hạng 5 đến 8 giải World Cup cũng mới 26 điểm, trong khi hạng 3 World Cup cũng đạt 36 điểm. Do là nhà vô địch quốc gia năm 2019, cơ thủ đang đứng hạng 16 thế giới Nguyễn Đức Anh Chiến sẽ vất vả nhất phải bảo vệ ngôi vị nhằm duy trì điểm số. Trong khi đó, cơ thủ hạng 7 thế giới năm ngoái dừng chân ở thứ hạng 17 đến 32 nên nhận 2 điểm. Tại giải năm nay, anh mà có thành tích tốt rất dễ cải thiện thứ hạng 7 tiến lên trên.

Do đại dịch COVID-19, đáng lẽ ra giải được tổ chức vào tháng 9 nhưng buộc phải dời sang tháng 11. Nơi tổ chức giải theo dự kiến là Nhà thi đấu Tiên Sơn đã không thể tổ chức được do phải phục vụ trong quá trình phòng chống dịch nên Sở VH-TDTT quyết định dời sang khách sạn Sông Hàn (Đà Nẵng). Vòng chung kết năm nay diễn ra từ ngày 11 đến 21-11 có tổng cộng hơn 200 vận động viên thi đấu ở các nội dung: Carom 3 băng (48 VĐV); Cacom 1 băng (32 VĐV); Billiards English (24 VĐV); Poll 10 bi Nam (32 VĐV); Pool 9 bi nam (32 VĐV); Snooker (24 VĐV;  Pool nữ (7 VĐV).

Các cơ thủ Việt Nam đấu nhau giành điểm của Liên đoàn Billiards thế giới ảnh 2 Ngô Đình Nại phải bảo vệ 12 điểm cho hạng ba năm ngoái. 

Đoàn billiards TPHCM được đánh giá rất cao ở nội dung carom 1 băng và 3 băng khi có mặt những tay cơ hàng đầu Việt Nam như cơ thủ Trần Quyết Chiến, Ngô Đình Nại, Nguyễn Đức Anh Chiến….trong khi đó đoàn billiards Hà Nội được xem là thế lực rất mạnh ở các nội dung pool 9 bi và pool 10 bi Nam. Đặc biệt năm nay ở nội dung carom 3 băng có sự thay đổi lớn khi 48 cơ thủ tranh tài thì 32 cơ thủ có thành tích tốt sẽ được trụ lại vòng chung kết và 16 tay cơ phải thi đấu vòng 1.

Rất có thể tại vòng chung kết năm nay sẽ chọn ra các tay cơ có thành tích tốt nhất để tham dự nội dung billiards ở INDOOR GAME (Đại hội thể thao châu Á trong nhà) được tổ chức tại Bangkok (Thái Lan) vào tháng 5/2021. Vì vậy nên giải đấu năm nay sẽ là sự cạnh tranh rất khốc liệt giữa các cơ thủ và các đoàn tham dự.

Tin cùng chuyên mục