Các cơ sở vật chất phục vụ SEA Games 31 sẽ hoàn tất trong tháng 3

Các cơ sở vật chất phục vụ thi đấu SEA Games 31 đang trong giai đoạn cuối để hoàn thiện và sớm bàn giao cho Ban tổ chức Đại hội nhằm chuẩn bị cho giải đấu.

Nhà thi đấu Hoài Đức (Hà Nội) đã treo băng rôn, khẩu hiệu với không khí SEA Games 31 sắp tới gần. Ảnh: NGỌC TÚ
Nhà thi đấu Hoài Đức (Hà Nội) đã treo băng rôn, khẩu hiệu với không khí SEA Games 31 sắp tới gần. Ảnh: NGỌC TÚ

Trao đổi ngày 14-3, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT – ông Trần Đức Phấn cho biết “theo thông tin tới thời điểm hiện tại mà chúng tôi đã có và thông qua các báo cáo, hiện việc nâng cấp sửa chữa tại các điểm tổ chức SEA Games 31 đang vào giai đoạn gần hoàn thiện cuối. Chắc chắn cuối tháng 3, cơ sở vật chất sẽ xong công tác nâng cấp, sửa chữa. Nhóm các công trình quan trọng nâng cấp sửa chữa như khu thể thao dưới nước thuộc Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, khu SVĐ bóng đá Mỹ Đình, trường bắn súng quốc gia, nhà thi đấu tại Đại học TDTT Bắc Ninh, khu đường đua xe đạp tại Hòa Bình... đã ở giai đoạn cuối cùng”.

Theo kế hoạch, ngày 18-3 là thời điểm tổ chức Hội nghị Trưởng đoàn các quốc gia dự SEA Games 31 lần thứ 2 tại Hà Nội và khi đó, nhiều điểm công trình sẽ hoàn tất công việc nâng cấp sửa chữa.

Lúc này, một số nhà thi đấu còn cần thực hiện các công tác nâng cấp sửa chữa hạng mục nhỏ nên vẫn đang trong giai đoạn thực hiện. “nhà thi đấu Hà Đông (Hà Nội) hay nhà thi đấu tỉnh Hải Dương cùng một số nhà thi đấu ở một số địa phương có tổ chức môn của SEA Games 31 sẽ sớm hoàn thành nâng cấp sửa chữa. Chúng tôi tin là tiến độ sẽ không bị chậm”.

Tại cuộc làm việc tuần qua cùng Tổng cục TDTT – Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Đạo Cương đề nghị các Tiểu ban và Trung tâm điều hành SEA Games 31 khẩn trương rà soát, bám sát xử lý kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ ở mỗi Tiểu ban. Ông Cương nhấn mạnh, khi thời gian SEA Games 31 đang tới gần, đây là giai đoạn nước rút để các đơn vị trong của ngành tập trung cao nhất qua đó xử lý công việc hiệu quả. Công tác tổ chức đoàn đại biểu, quan chức kỹ thuật của các quốc gia dự SEA Games 31 sẽ thị sát điểm tổ chức, cơ sở vật chất của chủ nhà Việt Nam (dự kiến điểm thi đấu của 5 môn bowling, bắn súng, jiu jitsu, cầu mây, thể hình) phải chu đáo, đảm bảo được yếu tố an toàn về phòng dịch trước diễn biến còn phức tạp của Covid-19. Trong ngày 14-3, đại diện Tổng cục TDTT và Tiểu ban Chuyên môn kỹ thuật của SEA Games 31 tiếp tục có buổi làm việc cùng Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương.

Tin cùng chuyên mục