Các cô gái Tập đoàn Lộc Trời thắng lớn ngày khai mạc giải xe đạp nữ Biwase 2021

Sở hữu đội hình toàn tuyển thủ quốc gia, các cô gái đội Tập đoàn Lộc Trời nhanh chóng thể hiện sức mạnh khi thâu tóm hết 3 hạng đầu và Áo vàng, Áo xanh, nhất đồng đội sau chặng 1 Giải xe đạp nữ Bình Dương – Cúp Biwase khởi tranh sáng nay.

Cả 3 hạng đầu chặng 1 đều thuộc về Tập đoàn Lộc Trời
Cả 3 hạng đầu chặng 1 đều thuộc về Tập đoàn Lộc Trời

Sau khi tạm hoãn vì dịch Covid, Cuộc đua xe đạp nữ Bình Dương cuối cùng cũng khởi tranh vào sáng nay bằng chặng 1 chạy vòng quanh Thành phố mới Bình Dương (66 km). Do dịch Covid 19, BTC không thể mời được các đội đua mạnh quốc tế nên chỉ có 10 đội trong nước tham dự, tranh tài 10 chặng với tổng lộ trình 1.086 km.

Không có khách mời quốc tế, đồng thời đối thủ cạnh tranh trực tiếp Biwase Bình Dương không thể chiêu mộ được các cô gái người Nhật về làm ngoại binh, Tập đoàn Lộc Trời đang sở hữu cô gái vàng xe đạp Việt Nam Nguyễn Thị Thật cùng với Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Thu Mai, Lâm Thị Kim Ngân, Phan Thị Liễu được giới chuyên môn đánh giá là trên cơ so với các đội còn lại. Điều này đã được chứng minh ngay trong chặng 1 sáng nay khi họ nắm hoàn toàn thế trận, thậm chí còn chủ động tính toán cho ai về nhất chứ không hề sợ đối thủ khác chiếm lấy.

Chặng 1 chạy đường bằng và có lộ trình ngắn, các cô gái An Giang chủ động thả cho các tay đua đội “chiếu dưới” ra đi trong sự kiểm soát về tốc độ, khoảng cách cũng như thời gian. Trong thời điểm nào cần bắt lại và nhất là đích đến, họ chủ động tăng tốc nhằm đưa tay đua nước rút tốt nhất Việt Nam, thậm chí là châu Á Nguyễn Thị Thật thể hiện tài năng của mình.

Các cô gái Tập đoàn Lộc Trời thắng lớn ngày khai mạc giải xe đạp nữ Biwase 2021 ảnh 1 Nguyễn Thị Thật mặc tạm chiếc Áo xanh. 

Với thực lực và trình độ, nhiều người dự đoán rằng, Nguyễn Thị Thật sẽ dễ dàng giành chiến thắng chặng này. Thế nhưng, HLV Ngô Quốc Tiến không nghĩ vậy. Trong cuộc nước rút cuối cùng, Nguyễn Thị Thu Mai và Nguyễn Thị Thi đã vượt qua Nguyễn Thị Thật vượt qua đích đầu tiên giành chiến thắng chặng làm đảo lộn mọi dự đoán. Một kết quả đã trong dự tính của BHL đội Tập đoàn Lộc Trời. Bởi trong pha nước rút cuối, chúng ta thấy rõ Nguyễn Thị Thật chủ động nhìn sang hai người đồng đội rồi lơi chân để họ vượt lên. Chứ không có tính toán chiến thuật, chắc có lẽ là Nguyễn Thị Thật đã lao về đích từ trước rồi.

Không chỉ giành 3 hạng đầu chặng, Tập đoàn Lộc Trời còn giữ mặc chiếc Áo vàng cho Nguyễn Thị Thu Mai, Áo xanh cho Nguyễn Thị Thật và đứng đầu giải đồng đội sau chặng 1. Hơn thế nữa, HLV Ngô Quốc Tiến đã thành công trong nước cờ đầu tiên của mình là cài được hai ứng viên Áo vàng trong tương lai Nguyễn Thị Thu Mai và Nguyễn Thị Thi lên phía trên.

Các cô gái Tập đoàn Lộc Trời thắng lớn ngày khai mạc giải xe đạp nữ Biwase 2021 ảnh 2 Nguyễn Thị Thu Mai về nhất chặng 1 mặc Áo vàng

Đây là một nước cờ khá cao tay của HLV Ngô Quốc Tiến. Bởi lộ trình đường đua năm nay, không có đội nước ngoài cũng như ngoại binh, việc tranh chấp chiếc Áo vàng chung cuộc, các tay đua có kỹ năng đi đèo tốt sẽ là ứng viên nặng kí nhất. Trong đó, Tập đoàn Lộc Trời với Nguyễn Thị Thu Mai và Biwase Bình Dương với Đinh Thị Như Quỳnh và Bùi Thị Quỳnh.

Việc ông chủ động cho Nguyễn Thị Thật nhường cho đồng đội về nhất, nhì nhằm cho Thu Mai lấy 10 giây thưởng, Nguyễn Thị Thi lấy 6 giây thưởng để tạo lợi thế so với các đối thủ, đặc biệt là Đinh Thị Như Quỳnh. Nếu Như Quỳnh ở đường đèo mà không “giũ” được Thu Mai cũng như Nguyễn Thị Thi, về chung tốp là các cô gái Tập đoàn Lộc Trời vẫn đứng trên. Một nước cờ cao tay mà HLV Ngô Quốc Tiến đã thực hiện khá tốt trong chặng đua hôm nay.

Sáng mai, đoàn đua chạy chặng 2 chạy từ Bình Dương đi Bình Phước rồi trở về Bình Dương (138 km).

Tin cùng chuyên mục