Các cô gái rowing đã “giấu bài” để làm nên chiến thắng

Có mặt và chứng kiến 4 cô gái Tạ Thanh Huyền, Lương Thị Thảo, Hồ Thị Ly, Phạm Thị Thảo làm nên lịch sử cho rowing Việt Nam khi giành tấm HCV nội dung thuyền nhẹ 4 mái chèo ở đấu trường Asiad 2018, ông Nguyễn Trọng Hổ (Phó trưởng Đoàn thể thao Việt Nam) tiết lộ các tuyển thủ Việt Nam đã “giấu bài” từ vòng loại để dồn hết sức lực cho cuộc chiến ở chung kết…

4 tuyển thủ rowing đã dưỡng sức từ vòng loại để thi đấu bùng nổ ở chung kết
4 tuyển thủ rowing đã dưỡng sức từ vòng loại để thi đấu bùng nổ ở chung kết

Không giấu nổi niềm hạnh phúc sau chiến thắng của các VĐV rowing nữ, ông Nguyễn Trọng Hổ bày tỏ: “Chiến thắng đó đã nói lên rất nhiều điều. Tạ Thanh Huyền, Lương Thị Thảo, Hồ Thị Ly, Phạm Thị Thảo đã thi đấu rất tốt. Ở vòng loại, họ đã bơi dưỡng sức và duy trì tốc độ của mình bằng chiến thuật hợp lý nên chỉ về nhì. Tuy nhiên, khi bước vào đợt đua chung kết, họ đã bung hết khả năng của mình để giành chiến thắng trước các đối cực thủ mạnh Hàn Quốc, Iran, Thái Lan, Đài Bắc - Trung Hoa. Có thể nhìn thấy rất rõ ngay từ lúc xuất phát cho đến 500m đầu tiên, các VĐV Việt Nam đã vượt lên dẫn trước đối thủ mạnh Iran. Phong độ đó được duy trì cho đến 1.000m nữa và kéo dài đến đích. Các VĐV đã duy trì được sức bền và tốc độ cực kỳ ổn định để vượt lên giành chiến thắng chung cuộc”.

Trên bục nhận HCV
Trong khi đó, Tổng thư ký Liên đoàn đua thuyền Việt Nam Nguyễn Hải Đường đã thừa nhận ông không thể diễn tả nổi cảm xúc của mình và không ngăn nổi những giọt nước mắt chảy tràn sau khi chứng kiến các học trò của mình viết nên kỳ tích ở sân chơi Asiad 2018.
“Đua thuyền có phần thiệt thòi hơn những môn khác vì phải tập luyện dã ngoại và trong điều kiện chưa được thuận lợi. Tuy nhiên, chúng tôi luôn động viên các VĐV tập luyện bằng ý chí vì đấy là truyền thống của môn rowing. Các VĐV phải tập ngoài nắng, ngoài mưa và đấy rõ ràng là môn thể thao cực kỳ vất vả. Chúng tôi không muốn nói nhiều mà thể hiện bằng kết quả thi đấu. Hôm nay, các VĐV đã giành chiến thắng và mang vinh quang về cho thể thao nước nhà”, ông Đường nhấn mạnh.
Họ đã rất tự hào khi mang về chiến thắng cho thể thao nước nhà
Ngay khi lao về đích, các đồng đội của 4 cô gái Tạ Thanh Huyền, Lương Thị Thảo, Hồ Thị Ly và Phạm Thị Thảo đã hô vang “có tiền mua sữa rồi”, bởi lẽ nhờ tấm HCV này, mỗi VĐV sẽ được nhận khoản tiền thưởng 300 triệu đồng, chưa kể tiền thưởng khác theo quy định của nhà nước. Nhưng với chiến thắng lịch sử của mình, họ còn xứng đáng nhận được nhiều hơn thế, là một cuộc đầu tư lớn để tiếp tục mang về thành tích ấn tượng cho thể thao Việt Nam nói chung và môn rowing nói riêng.

Tin cùng chuyên mục