Các cô gái karate biểu diễn tung quyền giành HCV

Đội tuyển karate Việt Nam đã có ngày thi đấu tưng bừng tại ngày áp chót 19-5 ở nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình qua đó giành thêm 4 tấm HCV.

Các nữ tuyển thủ karate nội dung kata đã có tấm HCV SEA Games 31. Ảnh: MINH CHIẾN
Các nữ tuyển thủ karate nội dung kata đã có tấm HCV SEA Games 31. Ảnh: MINH CHIẾN

Một trong những kết quả đáng chú ý là tấm HCV của đội kata (biểu diễn) nữ trong trận chung kết với đối thủ Indonesia.

Ở bài biểu diễn, 3 tuyển thủ Nguyễn Thị Phương, Lưu Thị Thu Uyên và Nguyễn Ngọc Trâm đã thể hiện bài quyền với động tác mạnh mẽ, dứt khoát đồng thời khi phân quyền đều có những đường đi đẹp mắt và tạo được độ khó qua đó nhận điểm số cao từ đội ngũ trọng tài và giành HCV, vô địch.

Trước đó, nữ tuyển thủ Nguyễn Thị Phương là người giành HCV cá nhân kata. Huấn luyện tổ kata nữ của Việt Nam là HLV Nguyễn Hoàng Ngân. Karate Việt Nam hiện tại đã giành được tổng 6 HCV ở SEA Games 31 và giải còn thi đấu hết ngày 20-5.

Cùng ngắm các cô gái kata đồng đội Việt Nam đã thi đấu và giành HCV:

Các cô gái karate biểu diễn tung quyền giành HCV ảnh 1
Các cô gái karate biểu diễn tung quyền giành HCV ảnh 2
Các cô gái karate biểu diễn tung quyền giành HCV ảnh 3
Các cô gái karate biểu diễn tung quyền giành HCV ảnh 4
Các cô gái karate biểu diễn tung quyền giành HCV ảnh 5 Ảnh : MINH CHIẾN

Bất ngờ lớn nhất của ngày thi đấu là tuyển thủ Hoàng Thị Mỹ Tâm – nhà vô địch châu Á và vô địch Đông Nam Á – đã thua trận ở hạng dưới 55kg sở trường nên chỉ có tấm HCĐ tại SEA Games 31. Đây là gương mặt rất được kì vọng giành kết quả cao nhưng đáng tiếc lại không thành công. Vô địch nội dung này là nữ tuyển thủ Indonesia Sanyistyarani. Tuyển thủ của thể thao Hà Tĩnh cho biết sẽ nỗ lực để chuẩn bị những giải đấu tốt hơn, đặc biệt là SEA Games 32-2023 sau đây 1 năm ở Campuchia.

Các cô gái karate biểu diễn tung quyền giành HCV ảnh 6 Ảnh: MINH CHIẾN

Gương mặt Hồ Thị Thu Hiền là người đã ghi ấn tượng và giành tấm HCV đầu tiên trong ngày 19-5 cho karate Việt Nam. Ba năm trước tại SEA Games 30-2019 ở Philippines, Thu Hiền chỉ giành được tấm HCB. Nữ tuyển thủ của thể thao Hà Tĩnh bày tỏ sau khi đoạt ngôi vô địch SEA Games 31 “tôi xúc động vì đã có được kết quả huy chương này. Tôi xin cám ơn sự ủng hộ và quan tâm của lãnh đạo quê nhà cũng như người hâm mộ cả nước. Thi đấu luôn rất căng thẳng nên chúng tôi tập trung để đạt kết quả cao nhất. Đối thủ Indonesia của tôi tại chung kết là một người có chuyên môn cao cùng việc từng đạt giải quốc tế nên tôi đã rất thận trọng và có chiến thắng. Tôi rất hạnh phúc vì có HCV trên sân nhà”, Hồ Thị Thu Hiền bày tỏ.

Tin cùng chuyên mục