Các CLB Serie A trở lại tập luyện từ thứ Hai

Tình trạng dịch bệnh Covid-19 có dấu hiệu giảm ở Ý đã tạo điều kiện cho các CLB Serie A tính chuyện quay trở lại tập luyện chờ ngày tái khởi động mùa giải 2019-2020.
các cầu thủ Sassuolo
các cầu thủ Sassuolo

Sassuolo là CLB Serie A đầu tiên thông báo sẽ trở lại tập luyện từ thứ Hai (4-5). Quyết định của BLĐ Sassuolo dựa trên quyết định của chính quyền khu vực cho phép các CLB bóng đá chuyên nghiệp trở lại hoạt động song phải phù hợp với quy định về giãn cách xã hội.

Thông báo của Sassuolo nêu rõ các cầu thủ sẽ sử dụng các sân tập tại Trung tâm bóng đá Mapei. Cầu thủ vào sân tập tuân thủ quy tắc giãn cách xã hội. Các cầu thủ tập luyện vào buổi sáng thứ thứ Hai tới thứ Sáu tại 3 sân, 6 cầu thủ mỗi giờ tức là 1 cầu thủ tập riêng nửa sân. Toàn bộ cầu thủ không được sử dụng các cơ sở hạ tầng trong nhà như phòng thay đồ, phòng tập thể dục, văn phòng. Các nhân viên kỹ thuật cũng sẽ không tham dự buổi tập, trong khi giám sát y tế khẩn cấp có mặt. Những đội bóng láng giềng như Parma, SPAL và Bologna cũng tính chuyện trở lại tập luyện vào tuần tới dù LĐBĐ Ý chưa thống nhất được giao thức y tế cho việc tập luyện và trở lại thi đấu.

Nhiều CLB khác cũng lục tục cho cầu thủ trở lại tập luyện chờ ngày Serie A tái khởi động. Napoli thông báo sẽ có cầu thủ trở lại tập luyện vào ngày 4-5 tới nhưng không có thông báo cụ thể quy trình tập luyện như Sassuolo. Hai CLB ở thủ đô Roma là Lazio và AS Roma sẽ trở lại tập luyện vào ngày 6-5 sau khi được chính quyền địa phương bật đèn xanh. Các cầu thủ Roma sẽ trải qua đợt kiểm tra y tế trước khi bước vào tập luyện cá nhân và tuân thủ các quy định giãn cách xã hội tại trung tâm đào tạo Trigoria.

Các CLB Serie A nóng lòng trở lại thi đấu bởi vì việc hủy giải như Ligue 1 (Pháp) có thể dẫn tới tình trạng khó khăn tài chính nghiêm trọng cho 40% đội bóng ở giải đấu này. Hủy giải có thể khiến bóng đá Ý mất 440 triệu euro tiền bản quyền truyền hình mà chưa kể doanh thu bán vé và các hợp đồng thương mại khác.

Tin cùng chuyên mục