Các CLB Serie A sớm trở lại tập luyện

Những dấu hiệu dịch bệnh Covid-19 tiến triển tích cực ở Ý có thể giúp các đội bóng sớm trở lại tập luyện và Serie A tái khởi tranh để vượt qua khó khăn tài chính vào lúc này.
Các cầu thủ Sassuolo muốn trở lại sân sớm
Các cầu thủ Sassuolo muốn trở lại sân sớm

Thủ tướng Ý Giuseppe Conte cho biết số lượng người nhiễm bệnh mới và ca tử vong do Covid-19 đang giảm và hy vọng sẽ tiếp tục giảm trong những ngày tới. Tuy nhiên, ông nhắc nhở là mọi người không nên chủ quan sẽ uổng phí nỗ lực suốt thời gian vừa qua. Như vậy, Ý có thể sẽ kéo dài lệnh phong tỏa lên tới ngày 3-5. Vị thủ tướng 55 tuổi nói thêm là Ý chuẩn bị bước vào giai đoạn 2 của dịch bệnh Covid-19. Ông sẽ bàn bạc với các chuyên gia và ủy ban khoa học về dịch bệnh trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về việc có kéo dài lệnh phong tỏa sang ngày 3-5 hay không?

LĐBĐ Ý đã soạn sẵn phương án chống dịch để cho các CLB Serie A trở lại tập luyện. Theo đó, các cầu thủ sẽ được kiểm tra hoạt động của phổi và tim, xét nghiệm máu để kiểm tra kháng thể nhằm đánh giá các cầu thủ có khả năng miễn nhiễm hay đã hồi phục sau khi nhiễm Covid-19. Kênh truyền hình Sky Sport hy vọng các đội có thể trở lại tập luyện vào cuối tháng 4 song cần giữ khoảng cách với từng nhóm nhỏ cầu thủ nhằm bảo đảm cự ly phòng tránh dịch bệnh. Chủ tịch LĐBĐ Ý là Gabriele Gravina dự đoán Serie A có thể tái khởi động vào quãng thời gian 20-28 tháng 5 tới. Một khi Serie A trở lại thì các đội bóng sẽ thoát khỏi áp lực tài chính vì nhận lại được tiền bản quyền truyền hình và tiền tài trợ, trong khi tiền vé có thể không có vì có khả năng phải chơi trên sân không khán giả.

Tin cùng chuyên mục