Các ca dương tính không thể ngăn Bundesliga trở lại

Thứ bảy này Bundesliga sẽ chính thức được nối lại, và sẽ là giải vô địch hàng đầu châu Âu đầu tiên có thể tiếp tục mùa giải kể từ giữa tháng 3 bởi tác động của Covid-19.

Trận “derby vùng Ruhr” hâm nóng ngày Bundesliga trở lại. Ảnh: Getty Images
Trận “derby vùng Ruhr” hâm nóng ngày Bundesliga trở lại. Ảnh: Getty Images

Các đội bóng thuộc 2 hạng đấu đầu tiên của bóng đá Đức hiện đã tiến hành bước chuẩn bị cuối cùng để chính thức trở lại sân cỏ thi đấu vào ngày 16-5, đó là tiến hành “cắm trại” một tuần trước thời điểm trở lại. Tuy nhiên, hiện vẫn có nhiều ý kiến lo ngại về một nguy cơ đình hoãn mới, sau khi có đến 14 ca dương tính được phát hiện trong 3 đợt kiểm tra sức khỏe. Gần nhất, việc Dynamo Dresden đã cách ly toàn bộ đội hình sau khi có 2 kết quả dương tính, thật sự làm làm dấy lên nghi ngờ về việc liệu mùa giải có thể tiếp tục hay không.

Tuy nhiên Carsten Cramer, Giám đốc điều hành Borussia Dortmund - đội đang tranh ngôi vô địch với Bayern Munich, với 4 điểm kém hơn - tin rằng việc bắt đầu lại mùa giải chắc chắn diễn ra theo kế hoạch: “Một kết quả dương tính sẽ không phải là một thảm họa, miễn là chúng ta có các quy tắc và khuyến nghị về cách làm thế nào để hòa hợp với nó. Chúng tôi cảm thấy nhẹ nhõm và hài lòng, chúng ta có thể khởi động lại mùa giải bởi nếu không, thì không chỉ Dortmund mà toàn Bundesliga sẽ gặp phải những vấn đề thực sự lớn”.

Dortmund là một trong những đội đầu tiên nối lại mùa giải, nhưng chắc chắn trận đấu họ góp mặt mới được thu hút nhất sự chú ý của toàn thế giới, vì đó là trận “derby vùng Ruhr” máu lửa với Schalke vào thứ bảy. Tuy nhiên, Carsten Cramer tự tin cảnh sát có thể đảm bảo ngăn cản người hâm mộ tụ tập bên ngoài Signal Iduna Park: “Chúng tôi không bao giờ thích chơi mà không có khán giả, nhưng trong một cuộc khủng hoảng như thế này, đó là sự lựa chọn duy nhất. Không có khán giả còn hơn là không thể chơi bóng! Tôi không thể chắc chắn 100%, nhưng tôi rất chắc chắn an ninh sẽ không trở thành vấn đề, đặc biệt khi lệnh cấm tụ tập vẫn đang có hiệu lực. Sẽ có cảnh sát xung quanh sân vận động”.

Các ca dương tính không thể ngăn Bundesliga trở lại ảnh 1 Union Berlin gặp trắc trở vì có thể không có HLV Urs Fischer. Ảnh: Getty Images

Ở một động thái khác, CLB Union Berlin xác nhận HLV Urs Fischer đã rời địa điểm “cắm trại” của đội vào thứ tư, nhưng trấn an nhà cầm quân này không gặp bất kỳ rắc rối nào liên quan đến Covid-19: “Lý do của anh ấy hoàn toàn là riêng tư và không liên quan gì đến bất kỳ sự lây nhiễm Covid-19 hay hướng dẫn kiểm tra nào trước thời điểm khởi động lại Bundesliga”.

Tuy nhiên, CLB đang xếp thứ 11 Bundesliga không cho biết thời điểm nào HLV của họ trở lại, và thông báo các trợ lý Markus Hoffmann và Sebastian Boenig sẽ điều hành đội, có thể cả dẫn dắt trận tiếp đón Bayern Munich vào Chủ nhật.

Tin cùng chuyên mục