Cả U15 lẫn U18 Việt Nam cùng thua trận

Ngày 9-8 quả là ngày đáng quên của bóng đá trẻ Việt Nam khi cả hai đội trẻ U15 và U18 cùng thất bại ở sân chơi Đông Nam Á. Nếu như U15 trắng tay sau khi để thua Indonesia trong trận tranh hạng 3 thì trên sân Thống Nhất, U18 Việt Nam đã để thua 1-4 trước Australia tại giải vô địch Đông Nam Á 2019.

Australia quá mạnh so với Việt Nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Australia quá mạnh so với Việt Nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Lượt trận thứ 2 của bảng B giải bóng đá U18 Đông Nam Á – Next Media 2019 diễn ra vào chiều tối 9-8 đã đánh dấu nhiều bất ngờ. Đó là thất bại cách biệt của đội chủ nhà trước Australia bên cạnh việc Campuchia giành chiến thắng 4-3 trước Thái Lan sau bàn rượt đuổi bàn thắng thật hấp dẫn.

Thái Lan - Campuchia 3-4 có thể xem là tỷ số bất ngờ nhất ở bảng B vốn được xem là bảng “tử thần”. Campuchia đã nhanh chóng lấy lại thăng bằng sau trận thua 1-5 trước Australia hôm ra quân bằng việc giành chiến thắng trước Thái Lan để qua mặt chính đối thủ này trên bảng xếp hạng. Còn với Thái Lan, sau 2 trận vẫn chưa giành được chiến thắng, mà với trận thua trước Campuchia xem ra cơ hội tiến xa của họ không còn.

Cả U15 lẫn U18 Việt Nam cùng thua trận ảnh 1 Malaysia có chiến thắng đầu tiên khi vượt qua Singapore 3-1. Ảnh DŨNG PHƯƠNG
Trong khi đó Malaysia đã kịp giành 3 điểm đầu tiên sau chiến thắng 3-1 trước Singapore để tự mở cơ hội tranh suất vào bán kết. Ở trận đấu muộn nhất trong ngày, đội chủ nhà hoàn toàn lép vế trong cuộc so tài cùng Australia và thất bại 1-4 chung cuộc.

Sau lượt trận thứ 2, Australia giữ vững ngôi đầu bảng với 6 điểm. Tiếp đến là Campuchia, Việt Nam, Malaysia có cùng 3 điểm, Thái Lan và Singapore có cùng 1 điểm.

Cũng vào ngày 9-8, Ban tổ chức giải sau khi hội ý với các đội trong bảng B đã quyết định chuyển các trận đấu trên sân Bình Dương 2 sau sân Thống Nhất cho đến hết vòng loại bảng. Nguyên nhân là chất lượng mặt sân và điều kiện thời tiết đang mưa hiện nay ảnh hưởng đến chất lượng trận đấu.

*Tại giải U15 Đông Nam Á 2019 vừa kết thúc vào ngày 9-8, đội U15 Việt Nam đã đứng thứ 4 chung cuộc sau khi để thua Indonesia ở loạt sút luân lưu với tỷ số 2-3. Mặc dù không đạt được thành tích như mong muốn nhưng thầy trò HLV Đinh Thế Nam cũng đã thi đấu trọn vẹn 7 trận đấu tại sân chơi này. Đó là những trải nghiệm rất đáng quý đối với những cầu thủ mới chỉ ở lứa tuổi U15, vốn còn đang thiếu rất nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Cả U15 lẫn U18 Việt Nam cùng thua trận ảnh 2 Trận tranh hạng Ba giữa U15 Việt Nam và Indonesia. Ảnh: ĐOÀN NHẬT
Vô địch là đội Malaysia, hạng nhì là Thái Lan, các cầu thủ Indonesia giành vị trí thứ ba và Việt Nam nhận giải fair-play.

Tin cùng chuyên mục