Ca sĩ Hoàng Bách đánh giá gì về ứng viên đua tranh ngôi vị Quả bóng Vàng 2017?

Ca sĩ Hoàng Bách chia sẻ, anh theo dõi khá sát sao cả bóng đá trong nước và quốc tế. Riêng với giải thưởng Quả bóng Vàng, anh có nhiều kỷ niệm và cả những háo hức, trăn trở. Năm nay, Hoàng Bách sẽ trở lại với lễ trao giải bằng một tiết mục đặc biệt khi "bật mí" cùng phóng viên SGGP.

* Không phải lần đầu tiên đến với lễ trao giải Quả bóng Vàng, vậy có điều gì đặc biệt anh sẽ mang đến cho khán giả trên sân khấu năm nay?

- Lần này, Bách sẽ hát một ca khúc do mình viết lấy cảm hứng từ chính đội bóng nghệ sĩ và những người đồng nghiệp, đồng đội của mình. Ca khúc Hát cám ơn cuộc đời hoàn toàn dựa trên những cảm xúc, niềm say mê thật sự của Bách đối với bóng đá và nó sẽ là tiết mục đáng để chờ đợi. Ca khúc này cũng từng được Bách trình diễn cùng cậu học trò Hồ Khánh Long đã giúp hai thầy trò đăng quang Nhạc hội song ca 2017.   

Đối với Bách, tất cả những thứ gì liên quan đến bóng đá đều mang đến cho mình niềm hạnh phúc. Ngay cả những nỗi buồn nhưng ẩn sau đó cũng là niềm hạnh phúc. Và được lên sân khấu, hát một ca khúc về bóng đá điều đó còn gì hạnh phúc hơn.

Ca sĩ Hoàng Bách đánh giá gì về ứng viên đua tranh ngôi vị Quả bóng Vàng 2017? ảnh 1 Là ca sĩ mê bóng đá, Hoàng Bách từng mang hình ảnh quần đùi, áo số lên sân khấu trình diễn

* Đã nhiều lần tham gia các lễ trao giải Quả bóng vàng, anh có cảm nhận giải thưởng này đã thay đổi như thế nào?

- Mỗi một năm giải thưởng lại lớn hơn, quy mô và hoành tráng hơn. Đó cũng là niềm vui cho những người làm bóng đá cũng như khán giả. Để tổ chức một giải thưởng thường niên về bóng đá ở Việt Nam vốn là điều không hề đơn giản bởi việc đầu tư cho bóng đá ở nước ta chưa thật sự bài bản, còn trồi sụt và phụ thuộc không ít vào yếu tố cá nhân, các ông bầu. Do đó, với tư cách là một người hâm mộ bóng đá nước nhà Bách mong Quả bóng Vàng sẽ trở thành ngày hội thực sự của hàng triệu trái tim yêu của môn thể thao vua. Bản thân Bách cũng rất trân trọng những cố gắng của báo SGGP -đơn vị tổ chức giải thưởng, bởi để giữ được nó qua hàng chục năm qua, ngày càng mở rộng quy mô, cải thiện chất lượng được tốt hơn là điều không hề dễ dàng.

* Anh đánh giá như thế nào về các ứng viên đua tranh ngôi vị Quả bóng Vàng năm nay, đặc biệt hạng mục dành cho nam?

- Mỗi người có điểm mạnh và khuyết riêng nên chắc chắn cuộc bầu chọn sẽ rất khó khăn. Anh Đức là cầu thủ có thâm niên và sự bền bỉ của anh ấy đến hiện tại là điều rất đáng trân trọng. Xuân Trường năm qua không may mắn khi gặp không ít chấn thương khiến phong độ có phần giảm dù anh vẫn xuất sắc. Quang Hải cho thấy sự sắc nét và dần biết phối hợp tốt hơn với đồng đội...  

Bách đã xem các bạn đá, thậm chí có những bạn cùng Bách tham gia bóng đá phủi. Tuy nhiên, ở phương diện là người hâm mộ, Bách vẫn chờ đợi một ứng viên thật sự nổi trội ở cả cấp câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia.  

Ca sĩ Hoàng Bách đánh giá gì về ứng viên đua tranh ngôi vị Quả bóng Vàng 2017? ảnh 2 Ca sĩ Hoàng Bách và Hoa hậu Lan Khuê  trao giải Cầu thủ được yêu thích nhất cho tiền vệ Lương Xuân Trường trong Gala trao giải Quả bóng vàng 2016
 * Năm 2017, bóng đá Việt Nam có những nốt thăng – trầm, anh kỳ vọng gì vào tương lai của các đội tuyển trong năm 2018?

- Bách nghĩ bóng đá Việt Nam đang trong biểu đồ đi lên dù đôi khi có những khía cạnh, thời điểm không làm hài lòng hết người hâm mộ. Việc các đội tuyển lọt đến các giải đấu lớn như: U20 thế giới, Futsal World Cup, VCK U23 châu Á... thực sự là những bước tiến chững chạc.  

Có một điều khiến Bách rất tiếc đó là sự ra đi của HLV Hữu Thắng ở cương vị HLV đội tuyển quốc gia bởi anh đã góp phần tạo nên sự chững chạc, nâng tầm cho các cầu thủ. Khi nghe tin HLV Park Hang-seo về thay thế vị trí đó Bách có chút hoang mang bởi mình cũng sợ ở lứa tuổi của ông sẽ khó cập nhật được các chiến thuật, xu hướng bóng đá hiện đại. Tuy nhiên, việc U23 cho thấy những sự khởi sắc nhất định thời gian gần đây Bách mong nhận định của mình là sai. Tuy nhiên, là người Việt, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào Bách luôn ủng hộ hết mình cho đội tuyển.   

* Cảm ơn anh về những chia sẻ!

Tin cùng chuyên mục