Cả năm nhảy xa nhưng Tết là chắc chắn phải ở gần nhà

Giống các đồng đội, nữ tuyển thủ nội dung nhảy xa của điền kinh Việt Nam Bùi Thị Thu Thảo cũng có kế hoạch chuẩn bị Tết cho riêng mình.

Bùi Thị Thu Thảo sẽ có một cái Tết ấm cùng ở quê nhà. Ảnh: NVCC
Bùi Thị Thu Thảo sẽ có một cái Tết ấm cùng ở quê nhà. Ảnh: NVCC

“Ngày 28 tháng Chạp (nhằm ngày 13-2 dương lịch) chúng tôi mới được nghỉ theo đúng quy định nên trước đó chưa chuẩn bị được thứ gì cho Tết. Nhưng chắc chắn, lúc này đã về nhà rồi thì việc sắm sửa cũng bận rộn không kém khi tập luyện, thi đấu”, Bùi Thị Thu Thảo chia sẻ.

Nữ tuyển thủ đang có “đôi chân vàng” nhẩy xa của điền kinh Việt Nam và điền kinh Hà Nội cũng tiết lộ, gia đình mình tại Ba Vì (Hà Nội) luôn có sự chuẩn bị Tết ấm cúng từ cành đào, cây quất cho tới gói bánh chưng. “Truyền thống quê hướng và gia đình như vậy, đó là điều để bố mẹ đón chúng tôi khi đi làm xa về đón cái Tết ấm cúng”, Thảo nói.

Năm qua, Thảo là một trong những tuyển thủ được nhận thưởng lớn sau những thành tích tại SEA Games 2017 và giải vô địch chau Á 2017 cũng như giai điền kinh vô địch quốc gia. Cô cho biết, một phần tiền thưởng được dành để sắm sửa Tết cho 2 bên nội ngoại. Một phần cô đưa gia đình mình giúp đỡ bố chữa bệnh có sức khỏe tốt nhất. Một năm bận rộn thi đấu nhẩy xa là thế nhưng về gia đình, Thảo bảo mình đảm đang chứ không vụng về như mọi người tưởng và đủ sức vào bếp nấu ăn giỏi không kém khi thi đấu nhẩy xa. Tất nhiên, Bùi Thị Thu Thảo có niềm vui riêng là dịp nghỉ lễ cùng ông xã dạo phố ngắm hoa thảnh thơi bỏ lại sau lưng quãng thời gian một năm vất vả phải xa nhà.

“Nhiều người có hỏi tôi ASIAD 2018 áp lực hay không. Tôi không thấy áp lực nhưng nói thật tôi cũng muốn ít bị chú ý và tôi vui vì rất nhiều người quan tâm mình, mình phải nỗ lực tập luyện thi đấu đền đáp lại nỗ lực ấy. Nghỉ lễ Tết vui thật nhưng tôi vẫn phải duy trì thể lực và chúng tôi sớm tập luyện trong ngày mùng 5 tháng Giêng để không bị... nặng vì bánh chưng”, Thu Thảo cho biết.

Hiện tại, Bùi Thị Thu Thảo đã về quê bên người thân chuẩn bị Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018 hạnh phúc nhất. Cô đã kịp gửi lời chúc mừng tới bạn đọc của báo Sài Gòn Giải Phóng: “Đầu năm mới chúc người hâm mộ thể thao Việt Nam vạn sự như ý, sức khỏe dồi dào gấp nhiều lần hơn năm cũ”.

Tin cùng chuyên mục