Cả đời không khá nổi

- Nên mếu hay cười: HLV bóng chuyền Hidehiro Irisawa (Nhật Bản) bất ngờ về nước sau 3 tháng làm việc mà chưa nhận được đồng lương nào từ Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam (Vê-ép-vê).

 
Cả đời không khá nổi

- Có thêm mắm dặm muối không đó? Một chuyên gia người Nhật Bản làm việc 3 tháng mà không nhận được tiền là sao?

- Hơn tuần qua, Vê-ép-vê tìm mọi cách liên lạc với vị HLV nhưng chưa được. Vê-ép-vê cho biết trong tuần này sẽ họp rút kinh nghiệm sau sự cố đáng tiếc, và nhanh chóng xúc tiến tìm HLV dẫn dắt đội tuyển bóng chuyền nữ dự Xi-gêm 29.

- Ra đi trong im lặng chắc có uẩn khúc gì.

- Việc đó bàn sau. Được biết, dù sang Việt Nam làm việc 3 tháng nhưng ông Irisawa chưa thể ký hợp đồng lao động với Vê-ép-vê do thiếu một vài giấy tờ cần thiết, dù đã về Nhật Bản để củng cố hồ sơ.

- Vấn đề ký hợp đồng lao động cần đầy đủ giấy tờ, việc này không phải bàn. Đáng nói nhất là việc ra đi mà chưa nhận đồng nào. Đãi ngộ người tài kiểu đó là chết rồi.

- Trước khi rời Việt Nam, ông Irisawa để lại bức thư ngắn gửi ông Trần Đức Phấn – Tổng cục phó Tổng cục TDTT và là phó chủ tịch Vê-ép-vê với nội dung: “Tôi giữ nguyên sự tôn trọng của tôi với ông nhưng tôi phải chấm dứt công việc tại đội tuyển. Sau 3 tháng làm việc tôi đã nhận ra nhiều điều”.

- “Nhiều điều” gì?

- Đầy ẩn ý. Theo giới thạo tin, “nhiều điều” là việc ông không đồng ý cách chia tiền thưởng cho đội tuyển U23 nữ sau khi giành HCĐ châu Á. Ông Irisawa đề nghị loại chủ công Hà Ngọc Diễm (Vĩnh Long) khỏi đội tuyển và thay vào đó là chủ công Lê Thị Hồng (Hải Dương), nhưng Vê-ép-vê không đồng ý. HLV Irisawa cũng đề nghị thay trợ lý Lê Thị Hiền (Quảng Ninh) bằng người khác mà không được.

- Sơ qua đủ hiểu rồi.

- !?!?!?

- Vê-ép-vê can dự vào công, của nên mới có chuyện ông Irisawa dứt áo ra đi. Về việc này, yêu cầu Tổng cục TDTT chỉ đạo làm rõ. Ứng xử với chuyên gia kiểu đó cả đời cũng không khá nổi.

Tin cùng chuyên mục