Cả đội Alpecin-Fenix buộc bỏ ngang giải xe đạp UAE Tour

Vừa có chiến thắng ở chặng đầu tiên nhờ công Mathieu Van der Poel, cả đội đua của Bỉ Alpecin-Fenix đã phải bỏ giải đua xe đạp UAE Tour 2021 vì một nhân viên của đội mắc COVID-19.

Toàn đội Alpecin-Fenix đã rút khỏi UAE Tour.
Toàn đội Alpecin-Fenix đã rút khỏi UAE Tour.

Dù chỉ là một đội có đẳng cấp UCI ProTeam (thấp hơn nhiều đội UCI WorldTeam tại giải) nhưng Alpecin-Fenix gây được ấn tượng đậm nét với chiến thắng của tay đua 26 tuổi Mathieu van der Poel ở chặng đầu tiên, sau khi “giũ” được áo vàng Tour de France Tadej Pogacar (UAE Emirates) trong đợt nước rút về đích.

Thế nhưng cũng chính đội này đã mang đến một thông tin gây hoang mang cho UAE Tour là một nhân viên đã bị phát hiện mắc COVID-19 khi cùng đội tham dự cuộc đua ở UAE. Ngay lập tức anh này được cách ly để chữa bệnh và tránh lây lan sang các thành viên khác trong đoàn.

Cả đội Alpecin-Fenix buộc bỏ ngang giải xe đạp UAE Tour ảnh 1 Mathieu Van der Poel chiến thắng chặng đầu tiên.

Tuy nhiên, không phải thành viên nào của đội Alpecin-Fenix cũng bị nghi nhiễm virus corona. Hai tay đua người Bỉ là Jonas Rickaert và Gianni Vermeersch đã bị cách ly tại UAE vì được cho là đã 'tiếp xúc gần’ với nhân viên bị nhiễm bệnh. Đây là một trong những nguyên nhân khiến cả đội Alpecin-Fenix đã phải bỏ giải vì chẳng còn hi vọng tranh chấp thứ hạng chung cuộc do thiệt về quân số.

Trong khi đó, những tay đua còn lại như Van der Poel, Roy Jans, Jasper Philipsen, Kristian Sbaragli và Louis Vervaeke cùng với ba nhân viên của đội Alpecin-Fenix đã khởi hành trở về nước sau khi xét nghiệm âm tính hai lần.

Sau khi trở về, tay đua chủ lực Van der Poel vẫn có thể bắt đầu chuẩn bị để tham dự cuộc đua Omloop Het Nieuwsblad tại Bỉ vào cuối tuần này miễn là anh ta vẫn âm tính với COVID-19.

Cả đội Alpecin-Fenix buộc bỏ ngang giải xe đạp UAE Tour ảnh 2 Quang cảnh cuộc đua. 

Trả lời câu hỏi liệu Van der Poel có được tham dự hay không, Giám đốc điều hành cuộc đua Tomas Van Den Spiegel tuyên bố trên Twitter: “Mặc dù không thể can thiệp vào chuyện này nhưng chúng tôi tin rằng, nếu anh ấy tuân thủ đúng quy trình phòng chống dịch của cả UCI và Liên đoàn xe đạp Bỉ thì có thể tham dự”.

Đây không phải lần đầu tiên Van der Poel gặp rắc rối vì dịch bệnh COVID-19. Kế hoạch năm 2020 của anh đã phá sản khi mục tiêu quan trọng nhất là giành huy chương Olympic Tokyo không thể thực hiện được. Đến tháng 7-2020, Van der Poel định đua Sibiu Tour ở Romania nhưng phải bỏ vì dịch bùng phát mạnh ở đất nước này. Anh phải tập chay nhiều tháng trời để duy trì phong độ và cuối cùng giành được chiến thắng quan trọng ở Tour of Flanders.

Cả đội Alpecin-Fenix buộc bỏ ngang giải xe đạp UAE Tour ảnh 3 Tadej Pogacar vè nhất giữ cả 3 Áo danh giá của giải. 

Ở chặng 3 UAE Tour từ Al Ain đến Jebel Hafeet dài 166 km, tay đua Tadej Pogacar (UAE Emirates) đã khẳng định được sức mạnh khi giành chiến thắng với thời gian 3 giờ 58 phút 35 giây. Chiến thắng này giúp anh tiếp tục dẫn đầu bảng tổng sắp cá nhân với thành tích 7 giờ 58 phút 30 giây. Đồng thời, Tadej Pogacar cũng đã giành áo xanh tổng sắp (39 điểm) và áo trắng tổng sắp (dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất). Tuy nhiên, bảng tổng sắp có sự thay đổi đáng kể khi Adam Yates (Ineos Grenadiers) đã qua mặt Joao Almeida (Deceuninck–Quick-Step) để giành vị trí thứ hai, kém Tadej Pogacar 43 giây.

Tin cùng chuyên mục