Busquets dương tính Covid-19, lỡ trận khai màn Euro 2020

Tiền vệ Sergio Busquets phải rời trại tập huấn trước Euro 2020 của tuyển Tây Ban Nha sau khi xét nghiệm dương tính với Covid-19, diễn biến này đẩy quá trình chuẩn bị của thầy trò HLV Luis Enrique vào thế bị động.

Sergio Busquets thi đấu trong trận giao hữu hòa Bồ Đào Nha. Ảnh: Getty Images
Sergio Busquets thi đấu trong trận giao hữu hòa Bồ Đào Nha. Ảnh: Getty Images

Trong một tuyên bố, Liên đoàn bóng đá nước Tây Ban Nha (RFEF) thông báo đội trưởng Busquets đã có kết quả dương tính vào Chủ nhật, nhưng phần còn lại của đội đều cho kết quả âm tính. Tuy nhiên, RFEF nói thêm rằng những người đã tiếp xúc gần với tiền vệ 32 tuổi “sẽ vẫn được cách ly” như một biện pháp phòng ngừa. “Các biện pháp phù hợp sẽ được đánh giá tùy theo tình hình của đội trưởng đội tuyển quốc gia”, RFEF nhấn mạnh.

Quá trình chuẩn bị cho Euro 2020 của Tây Ban Nha chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng sau trường hợp của Busquets, người giờ đối mặt nguy cơ bỏ lỡ nhiều trận đấu quan trọng tại giải đấu. Ngôi sao của Barcelona giờ sẽ phải cách ly trong 10 ngày, anh chắc chắn bỏ lỡ trận khai màn bảng E trước Thụy Điển vào ngày 14-6 tại Seville. Trong khi trận đấu thứ 2 của Tây Ban Nha là gặp Ba Lan vào ngày 19-6, cũng tại Seville.

Busquets đã thi đấu trong trận giao hữu đầu tiên với Bồ Đào Nha (hòa 0-0), và không chỉ anh vắng mặt trong trận giao hữu cuối cùng trước Lithuania vào thứ ba. Theo đó, RFEF đã chỉ định đội hình U21 Tây Ban Nha thi đấu giao hữu trận này, trong bối cảnh toàn đội hình một đang phải trong quy trình đảm bảo an toàn sức khỏe chuẩn bị cho Euro 2020. Tất cả các hoạt động truyền thông và tiếp thị của đội tuyển được lên lịch vào thứ hai cũng đã bị hủy bỏ. RFEF cho biết họ sẽ hoàn lại tiền đầy đủ cho người hâm mộ nếu họ không muốn tham dự trận đấu với Lithuania.

Các bài kiểm tra tiếp theo sẽ được lặp lại trên gần 50 thành viên của phái đoàn Tây Ban Nha trong những ngày tới. Liên đoàn cho biết họ sẽ đánh giá các bước tiếp theo liên quan đến Busquets. Về phần mình, HLV Luis Enrique vẫn có thể thay đổi đội hình trong trường hợp bị tác động bởi Covid-19. Nhà cầm quân này chỉ chọn 24 cầu thủ cho đội của mình thay vì 26 được phép cho mỗi đội tuyển quốc gia tại Euro 2020. 

Tin cùng chuyên mục