Buriram United – Nakhon Ratchasima 2-0: Xuân Trường đá phạt ảo diệu, xây nền chiến thắng cho Thunder

Lương Xuân Trường đã trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên lập công trên đất khách, trong cái ngày lịch sử khi mà cả 3 tuyển thủ của đoàn quân “Áo đỏ sao vàng” đều được tung ra sân đá chính ngay từ đầu. Tiền vệ của tuyển Việt Nam đã tung ra một cú sút phạt hàng rào ảo diệu, xây nền chiến thắng cho Thunder Castles, giúp Buriram đánh bại Nakhon Ratshasima 2-0.
Xuân Trường ăn mừng bàn thắng đầu tiên cho Buriram
Xuân Trường ăn mừng bàn thắng đầu tiên cho Buriram

Tình huống đá phạt thành bàn của XT21 đã xảy ra ở phút thứ 21 của trận đấu. Sau khi các cầu thủ phòng ngự của Nakhon Ratchasima tổ chức truy đuổi gắt gao tiền đạo người Brazil – anh Pedro Junior, và phạm lỗi với anh này ở khoảng cách 18 mét, 19 mét ngay trước khung thành thủ môn Samul Cunningham (người Thái gốc Mỹ), trọng tài đã cho Buriram được hưởng một quả đá phạt hàng rào trực tiếp.

Có 2 cầu thủ của Buriram đứng trước bóng với ý định thực hiện pha sút phạt, một là Xuân Trường, và người còn lại là Sasakan Prakon (mang áo số 6). Tuy vậy, XT21 mới là người chân chính nhận trách nhiệm đá phạt, anh chạy đà hoàn hảo và chạm bóng bằng lòng trong chân phải. Bóng vạch ra một đường cong ảo diệu, cuộn vào góc xa của khung thành, chạm cột dọc rồi đi luôn vào lưới, bất chấp pha bay người đầy bất lực của tay thủ môn kỳ cựu năm nay đã 30 tuổi, vốn là cựu binh giàu kinh nghiệm của Thai League (từng gắn bó với giải vô địch Thái Lan từ năm 2004, và cũng đã “kinh qua” 11 CLB khác nhau của Thai League).

Pha lập công của Xuân Trường cho thấy, anh vẫn xứng đáng có 1 chỗ đứng đầy quan trọng trong hàng ngũ của các học trò ông HLV người Serbia, Bozidar Bondavic, bất chấp những kêu gọi khuyên anh “hãy quay về Việt Nam” vì không thường xuyên được vị “thuyền trưởng” này trọng dụng. Trong trận đấu này, ông Bondavic chủ yếu sử dụng XT21 vì “vũ khí” phất bóng và đá phạt của anh. Anh hiếm khi phải lâm vào tình trạng tranh chấp bóng quyết liệt và khi có khoảng trống, liền phát bóng thẳng vào vòng cấm địa. Cuối hiệp 1, anh đã có 2 tình huống đá phạt khá nguy hiểm khác cho Buriram.

Tuy vậy, ông Bodavic không để Xuân Trường chơi trọn 90 phút thi đấu. Ông đã thay anh bằng Suphanat Mueanta ở phút thứ 65, và hóa ra, sự thay người này tiếc tục phát huy tác dụng. Phút thứ 79 của trận đấu. Tận dụng sai lầm trong khâu phối hợp giữa các hậu vệ đội khách, Buriram cướp bóng và tổ chức phản công nhanh. Bóng đến chân Pedro, anh này mồi bóng thuận lợi để người thay thế Xuân Trường – Suphanat dứt điểm cận thành ấn định tỷ số 2-0 cho Thunder Castles.

Suphanat nâng tỷ số lên 2-0 cho Buriram

Với chiến thắng này, Buriram đang tạm xếp hạng 2 trên bảng điểm Thai League. Họ có 19 điểm sau 9 trận đấu, hiệu số là 13-6, vẫn đang thua Port FC 1 điểm. Port xếp đầu bảng với 20 điểm sau 9 trận đấu, hiệu số là 20-10.

Tin cùng chuyên mục