Buồn nhưng không thất vọng

Dù thất bại trong trận tranh chung kết, nhưng chắc chắn ở ngày về, các cầu thủ của chúng ta cũng sẽ được chào đón như những người hùng. Hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã buồn từ trận thua trước Uzbekistan, nhưng hoàn toàn không thất vọng về những gì các cầu thủ đã thể hiện xuyên suốt từ đầu giải. 

Thủ quân Xuân Trường đại diện U23 Việt Nam nhận giải fair-play. Ảnh: ANH KHOA
Thủ quân Xuân Trường đại diện U23 Việt Nam nhận giải fair-play. Ảnh: ANH KHOA

U23 Việt Nam cuối cùng đã khép lại những ngày tranh tài tại sân chơi châu Á bằng ngôi vị Á quân, một kết quả mà trước ngày lên đường cả thầy lẫn trò đội bóng này đều không thể hình dung được. Đoạn kết của U23 Việt Nam thực sự cũng “sốc” chẳng khác gì những chiến thắng trước đó.

Buồn nhưng không thất vọng ảnh 1 Quang Hải tiếp tục bùng nổ trên hàng công với siêu phẩm từ bàn gỡ hòa 1-1
Ai cũng nghĩ gặp Uzbekistan sẽ là trận đấu khó khăn cho các chàng trai Việt Nam khi mà yếu tố thời tiết, thể lực đang không ủng hộ. Nhưng ở vào tình thế thoải mái về tâm lý, U23 Việt Nam đã có được 1 thế trận rất vững vàng. Thậm chí nếu kéo trận đấu sang loạt sút luân lưu cũng không có gì bất ngờ.

Chúng ta thua vào đúng những giây cuối cùng. Những giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt của các tuyển thủ sau khi tan trận. HLV Park Hang-seo, Xuân Trường cùng nhiều thành viên khác khi lên bục nhận huy chương đã không khỏi tiếc nuối khi liếc nhìn chiếc Cúp vô địch mà họ vốn đủ sức để đạt được.

Buồn nhưng không thất vọng ảnh 2 Ông Park nuối tiếc khi lỡ cơ hội giành Cúp vô địch
Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, ông Park Hang-seo tỏ vẻ nuối tiếc nhưng vẫn không ngớt lời ca ngợi tinh thần quả cảm của các học trò. "Tôi muốn xin lỗi khi không thể tặng người hâm mộ chức vô địch. Tuy nhiên, các học trò của tôi đã chơi với tất cả khả năng, đôi lúc họ đã cố gắng vượt ngoài năng lực của mình, nhà cầm quân người Hàn Quốc nói, "Với tôi, đây là giải đấu đáng tự hào nhất trong toàn bộ sự nghiệp hơn 40 năm của mình. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các cầu thủ đã giúp tôi có những cảm xúc đáng nhớ nhất".

Ông Park chỉ vừa mới đến với bóng đá Việt Nam, nhưng với khả năng thao lược cùng cái duyên của mình, ông đã kết hợp cùng U23 Việt Nam làm nên chiến tích đầy tự hào khi đây là đội bóng đầu tiên của Việt Nam tiến vào đến trận chung kết của giải đấu tầm châu Á.

Buồn nhưng không thất vọng ảnh 3 Đội U23 Việt Nam trở thành đương kim Á quân của châu Á năm 2018
Ngôi vị Á quân, tinh thần thi đấu quả cảm, cống hiến cùng với việc đã tạo nên niềm cảm xúc, niềm vui của người hâm mộ bóng đá cả nước trong bao ngày qua. Đây quả là món quà Xuân quá ý nghĩa mà thầy trò đội U23 Việt Nam đã dành tặng người hâm mộ bóng đá nước nhà. Và cũng mở ra niềm hy vọng tươi sáng cho bóng đá Việt Nam trong tương lai sau nhiều năm chìm trong các thất bại ở SEA Games hay AFF Cup. 

Tin cùng chuyên mục