Buổi tập trước đêm bão về: Tiến Dũng tươi cười, Thanh Sơn tự tin chơi tấn công tổng lực Singapore

Tất cả những vấn đề rắc rối trong cái biến cố dẫn đến trận thắng quá nhọc nhằn, nhưng lại “hào sảng”, trước U22 Indonesia vào tối ngày hôm qua đã được các học trò ông Park Hang Seo cất lại phía sau lưng. Cả nỗi lo về cơn bão Kammuri, vốn đang đe dọa đổ bộ vào Philippines, và trực chỉ Manila thẳng tiến. Toàn đội U22 Việt Nam đã có buổi tập chiều 2-12 đầy ắp nụ cười và sự tự tin.

Bùi Tiến Dũng tươi cười cùng các đồng đội
Bùi Tiến Dũng tươi cười cùng các đồng đội

Ống kính của tất cả các phóng viên ảnh liên tục lia về phía “nhân vật chính” của hàng triệu cư dân mạng Việt Nam - thủ môn Bùi Tiến Dũng. Với sai lầm trong pha bắt bóng không dính, dẫn đến việc bị U22 chúng ta bị Indonesia vượt lên dẫn trước ngay trong hiệp 1 của trận đấu ngày hôm qua, Chủ nhật 1-12, Tiến Dũng đã bị “tổng tiến công” trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là trên Facebook, một rất cách dữ dội. Nhiều cư dân mạng còn lôi cả “quá khứ” đóng quảng cáo của anh ra để mạt sát, hạ nhục, dù mới hồi 2 năm trước, nhiều người trong số họ từng tung hô anh là “Người hùng ở Thường Châu!”.

Trên tài khoản Facebook chính thức của mình, Tiến Dũng đã phải viết lên dòng trạng thái khá ý nghĩa: “Kết thúc một trận đấu khó khăn. Thật hạnh phúc khi chúng ta đã đoàn kết để cùng vượt qua. Tôi sai đã có các bạn sửa. Chúng ta sẽ cố gắng vì một lá cờ trên ngực áo. Xin cảm ơn tất cả mọi người”, chỉ để xoa dịu dư luận.

Tiến Dũng đã có sai lầm, đó là điều không thể chối cãi. Nhưng chính “thầy” Park, người có nhiều lý do trách cứ nhất, cũng chỉ nói lên câu: “HLV chính là người chịu trách nhiệm về mọi thứ trên sân. Để nói về sai lầm cá nhân của một cầu thủ ngay vào lúc này không phải là điều đúng đắn”, để bảo vệ cho học trò của mình, thì cũng đến lúc, nhiều CĐV nên dừng lại.

Nhưng đó là chuyện của các CĐV, còn với các tuyển thủ U22 Việt Nam, mọi thứ đã là quá khứ, phía trước chính là tương lai, và đó không phải là thời gian ưu sầu về những gì đã xảy ra, không phải là lúc lo bão về, mà tập trung tối đa cho trận quyết đấu với U22 Singapore, trận đấu mà nếu chúng ta giành chiến thắng, đường vào bán kết sẽ “thênh thang” hơn bao giờ hết, với 12 điểm tuyệt đối sau 4 trận đấu…

Tiến Dũng đã cười rất tươi trong buổi tập chiều nay tại Circuit Makati Blue Pitch. Có thể, trong lòng anh vẫn còn chút gợn gì đó, nhưng là một cầu thủ chuyên nghiệp, Tiến Dũng phải ngay lập tức bước qua một bên, thoát khỏi tâm trạng trầm buồn trong quá khứ để sẵn sàng tuyệt đối, nếu vẫn tiếp tục được ông Park tin tưởng trong trận đấu ngày mai.

Chắc chắn, Tiến Dũng đang rất tự tin và thoải mái. Nụ cười của anh, các động tác nhẹ nhàng của anh cho thấy điều đó. Và các đồng đội của anh cũng như vậy, đều tươi cười, đều thể hiện sự tự tin ngập tràn. Tiền vệ Trần Thanh Sơn, người được BHL của U22 Việt Nam lựa chọn làm người trả lời phỏng vấn báo giới Việt, cũng thể hiện sự tự tin trong từng câu từ mạnh mẽ của mình.

Buổi tập trước đêm bão về: Tiến Dũng tươi cười, Thanh Sơn tự tin chơi tấn công tổng lực Singapore ảnh 1 Các tuyển thủ tươi cười và tự tin
“U22 Việt Nam sẽ chơi tổng lực để tìm chiến thắng trước Singapore trong trận đấu ngày mai, 3-12, qua đó, tìm tấm vé sớm lọt vào bán kết. Nếu được tung ra sân, tôi sẽ nỗ lực giúp các đồng đội đánh bại đối thủ để tiến gần hơn với các mục tiêu của đội”, tiền vệ đang thi đấu cho Hoàng Anh Gia Lai chia sẻ, “Cơ hội ra sân của tôi là có, vì thầy đang xoay tua để các bạn đều được thi đấu ở kỳ SEA Games này. Nếu được ra sân chống lại Singapore, tôi sẽ rất tự tin, dù rằng, áp lực là có chứ không phải không. Cơ hội đi tiếp của U22 Việt Nam là rất cao. Chúng tôi sẽ thi đấu tổng lực để giành 3 điểm. Dù sao thì, vẫn phải thừa nhận, Singapore là một đối thủ khó chơi. Điểm mạnh của họ là tinh thần thi đấu rất tốt”.

Trước tình hình bão về, rồi mưa gió, Thanh Sơn tiết lộ, U22 Việt Nam đã sẵn sàng cho mọi điều kiện kiện thời tiết, kiểu thời tiết nào cũng sẽ “chiến”, vì đội không ngán chuyện “bão về”. Anh cũng tiết lộ: “Thầy đã dặn dò kỹ lưỡng các anh em, nên mang giày đinh tròn để có độ bám tốt hơn trên mặt sân cỏ nhân tạo trong điều kiện trời mưa. Thường thì mặt sân cỏ nhân tạo hay đọng nước, trơn trượt, khi mưa lớn”.

Buổi tập trước đêm bão về: Tiến Dũng tươi cười, Thanh Sơn tự tin chơi tấn công tổng lực Singapore ảnh 2 Thanh Sơn trả lời phỏng vấn

Tin cùng chuyên mục