Bước mở đầu cho các CLB Golf TPHCM

Các CLB golf trong TPHCM và các tỉnh thành lân cận sẽ có thêm một sân chơi hấp dẫn khi Hội Golf TPHCM (HGA) quyết định cho ra đời Giải Golf vô địch các CLB TPHCM mở rộng 2021 nhằm giúp các CLB phát triển theo hướng chuyên nghiệp hơn.

Quang cảnh buổi lễ họp báo
Quang cảnh buổi lễ họp báo

Sau thành công của hàng loạt sự kiện như Giải Vô địch golf TPHCM mở rộng, Giải Vô địch golf trẻ TPHCM mở rộng, Giải từ thiện Swing for Life, Giải Cặp đôi golfer hoàn hảo và HGA Gala thuộc hệ thống giải đấu đối kháng thường niên, HGA quyết định tổ chức thêm một giải đấu đồng đội nhằm tạo môi trường cọ xát cho các VĐV khu vực phía Nam mang tên Giải Golf vô địch các CLB TPHCM mở rộng 2021.

Giải Golf vô địch các CLB TPHCM mở rộng 2021 – do HGA phối hợp cùng Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM tổ chức - được xác định là một phần quan trọng thuộc hệ thống “Giải vô địch các CLB golf Bắc - Trung - Nam", dự kiến diễn ra trong hai ngày 28 và 29-5 tại Sân golf Tân Sơn Nhất. 36 CLB golf đang sinh hoạt, tập luyện và thi đấu tại các tỉnh, thành phía Nam đã đăng ký tham dự với thành phần mỗi đội gồm 12 VĐV chính thức và 6 dự bị, tranh tài theo 6 nhóm đấu được phân chia theo khả năng thi đấu (handicap index) từ thấp hơn hoặc bằng 5.0 lên đến 20.0.

Bước mở đầu cho các CLB Golf TPHCM ảnh 1 Các thành viên BTC sáng lập giải

Ngoài cúp, huy chương và quà tặng giá trị cho đội vô địch, 6 đội có thành tích cao nhất sẽ được quyền tham dự Giải Vô địch các CLB golf toàn quốc 2022. Trong lịch sử 15 năm hình thành và phát triển, đây là lần đầu tiên HGA tổ chức một giải đấu quy mô lớn dành riêng cho các câu lạc bộ nhằm đáp ứng nhu cầu tranh tài của đại bộ phận lực lượng golf thủ đang phát triển mạnh mẽ tại thành phố.

Theo con số thống kê chưa chính thức, TPHCM hiện có gần 100 CLB, Hội golf với số lượng thành viên lên đến khoảng 3.000-4.000 người. Hệ thống sân tập và sân thi đấu trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận luôn trong tình trạng quá tải do lượng người chơi quá đông. Đầu năm 2021, Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM đã ban hành quy chế phối hợp hoạt động giữa các bộ môn thể thao do Sở quản lý và các Hiệp hội, Liên đoàn. HGA được giao nhiệm vụ phát triển phong trào golf trong đông đảo người hâm mộ thành phố, tổ chức đào tạo VĐV các tuyến trẻ, bồi dưỡng chuyên môn và phong cấp cho lực lượng HLV và trọng tài, tổ chức tập huấn cho các đội tuyển thành phố và giao nhiệm vụ thi đấu ở hệ thống giải quốc gia.

Golf sẽ chắc chắn có tên trong chương trình thi đấu của Đại hội Thể thao toàn quốc kể từ năm 2022 và trong tương lai, golf TPHCM sẽ phải đóng góp lực lượng cho đội tuyển golf quốc gia thi đấu tại các kỳ SEA Games, ASIAD…

Tin cùng chuyên mục