Bước chuyển mình của futsal Đắk Lắk

Trong năm thứ 2 liên tiếp giành quyền tham dự vòng chung kết (giai đoạn II) Giải futsal HDBank VĐQG, các cầu thủ trẻ Đắk Lắk đã có bước tiến vượt bậc về mặt chuyên môn.

Các cầu thủ trẻ Đắk Lắk đã có phát triển về mặt chuyên môn. ẢNH: ANH TRẦN
Các cầu thủ trẻ Đắk Lắk đã có phát triển về mặt chuyên môn. ẢNH: ANH TRẦN

Chiều 13-5 tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Lâm Đồng diễn ra 2 cặp đấu đầu tiên thuộc vòng 1 Giải futsal HDBank VĐQG 2022. Không có gì bất ngờ khi các cầu thủ trẻ Đắk Lắk nhận thất bại chung cuộc 0-4 trước ứng viên cho chức vô địch Sài Gòn FC. Đây là kết quả đã được dự báo. Nhưng với các tài năng đến từ Tây Nguyên, bước chuyển mình về mặt chuyên môn, trưởng thành trong bản lĩnh thi đấu mới là thước đo chuẩn xác nhất về quá trình phát triển.

* Đánh giá của ông về trận ra quân ở vòng chung kết Giải futsal HDBank VĐQG 2022?

- HLV Trần Ngọc Công: Điều làm tôi hài lòng là sự kỷ luật trong lối chơi của toàn đội. Nhưng việc thiếu quyết đoán trong đường chuyền cuối cùng và khâu dứt điểm là 2 mối lo lớn nhất của tôi. Muốn giành được những điểm số ở vòng chung kết thì Đắk Lắk cần cải thiện 2 điểm khuyết này, dẫu biết không thể một sớm một chiều để giải quyết.

* Nhưng theo dõi các cầu thủ thi đấu từ vòng loại đã thấy sự trưởng thành của các bạn?

- Một phần nào đó về tâm lý và bản lĩnh thi đấu của các cầu thủ đã tốt lên trong năm thứ 3 dự vòng loại và mùa thứ 2 dự vòng chung kết Giải futsal VĐQG. Tôi cảm thấy vui vì điều này. Tôi luôn nhắn nhủ các học trò rằng: “Hãy lớn lên và thoát khỏi vỏ bọc non trẻ mà mọi người gán cho các bạn. Chắc chắn các bạn sẽ thành công”.

* Các cầu thủ trẻ dần trưởng thành, còn ông cũng có lần đầu sắp vai “thuyền trưởng” CLB. Là người chịu trách nhiệm trực tiếp về mặt chuyên môn, ông sẽ vượt qua áp lực thế nào?

- Đam mê với nghề nghiệp, bên cạnh vốn kiến thức luôn trao dồi là hành trang giúp tôi tự tin trong lần đầu trực tiếp “cầm quân” tham dự Giải futsal HD Bank VĐQG. Vì vậy, áp lực trong công việc phần nào đó được giảm tải. Tuy nhiên, tôi cũng có những khao khát cải thiện về mặt thành tích, đồng thời bản thân muốn hướng đến đỉnh cao mới. Đó cũng là một áp lực được đặt ra với riêng cá nhân tôi.

Bước chuyển mình của futsal Đắk Lắk ảnh 1 Đội trưởng Duy Hải (phải) luôn cháy hết mình trong mỗi trận đấu
* Trụ hạng vẫn là mục tiêu quan trọng của Đắk Lắk. Vậy còn mục tiêu nào khác không?

- Với lực lượng hiện tại thì mục tiêu chính của chúng tôi vẫn là trụ hạng. Nhưng còn có một mục tiêu lớn khác trong mùa giải, cũng là thông điệp mà tôi muốn truyền tải đến các học trò: “Hãy chứng minh giá trị của các bạn, các bạn có khả năng vươn xa hơn những gì đang có ở hiện tại”. Ban huấn luyện muốn các cầu thủ lớn lên, trưởng thành, thoát khỏi “vỏ bọc non trẻ”.

* Ông kỳ vọng thế nào về các học trò ở mùa giải năm nay?

- Mong muốn của tôi qua mỗi trận đấu là các cầu thủ hãy cố gắng hoàn thiện bản thân, hạn chế tối đa những sai lầm về cá nhân cũng như hệ thống. Ngoài đội trưởng Duy Hải - người thủ lĩnh với “ngọn lửa” cống hiến luôn cháy bỏng thì bên cạnh còn có Hoàng Long, Văn Kiên, Đức Ty hay Hồng Nhân đang chiếm được niềm tin của tôi.

Tin cùng chuyên mục