Bước chân sa mạc

Có nhiều người lo ngại cho Liverpool về cách mà họ hoạt động trên thị trường chuyển nhượng tính đến lúc này. 
Họ không mua bán rầm rộ như Man.City, không chất lượng như Man.Utd hay Chelsea, họ vung tiền để mua một ngôi sao mà theo giới chuyên môn nhận định là “ngôi sao hạng B” Mohamed Salah. Họ cũng chi tận 20 triệu bảng Anh cho chân sút 21 tuổi Solanke, một thương vụ đầy bất trắc, giống như những gì họ đã trải qua cùng Andy Carroll và Downing trong quá khứ. Thế nhưng, sự chuẩn bị của The Kop lại đang đầy thuyết phục trước mùa giải mới, họ nâng CUP ở Asia Trophy và mới nhất họ thắng tới 3-0 trước Bayern Munich ngay tại Alianz Arena. Trong bước chuẩn bị “thành tích” cao ấy, tân binh bị nghi ngờ Salah là nhân vật chính và ở cuộc chơi tại nước Đức, bộ đôi châu Phi đã tạo ra những miếng đánh đầy tốc độ của hai biên, Mane và Salah.
Bước chân sa mạc ảnh 1 Mức giá cao vẫn chưa phải là sự đảm bảo Mohamed Salah sẽ thành công ở Liverpool 
Thứ nhất, đó là một tin vui. Nói một cách công bằng, không phải là không có lý do trong hai mùa giải liên tiếp, Liverpool có hai bản hợp đồng đáng chú ý, Mane và Salah. Mane đã chơi cực tốt trong màu áo Southampton và là sự đảm bảo không nhỏ trong việc anh sẽ chơi tốt trong màu áo đội bóng vùng Merseyside. Còn với Salah, ít nhất anh đã có một mùa khoác áo Chelsea ở Stamford Bridge, dù không quá thành công, nhưng sự trải nghiệm đó, cùng với những sự va chạm mạnh mẽ ở Roma giúp Salah nhanh chóng hòa nhập với đội bóng mới. Suốt quá trình đá giao hữu mùa Hè Salah liên tiếp đóng góp bàn thắng cho Liverpool và đóng góp cực tốt vào lối chơi, rất nhiều CĐV Liverpool thậm chí đã quên Lallana, một trong những tiền vệ hay nhất của The kop mùa trước. 
Thứ hai, đó cũng có thể là một tin đáng lo. Nếu như Liverpool mùa này khởi đầu hoàn hảo với hai cánh của Mane và Salah họ sẽ phải đối diện với những mối lo đến từ hai cầu thủ ngôi sao người châu Phi này. Sự mất tập trung đáng lo của các ngôi sao châu Phi, vì khả năng giữ chân trước chấn thương và đảm bảo sự sinh hoạt nghiêm túc trong cả mùa giải. Năm ngoái, trong thời điểm thiếu vắng Mane, Liverpool đã trồi sụt liên tục trên bảng xếp hạng và không có đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch. Salah thì lại là mẫu cầu thủ theo đạo Hồi, sẽ có những tháng ăn chay và tất nhiên sẽ ảnh hưởng đến thể lực. Chưa kể Can 2 năm sẽ diễn ra một lần, và rất có thể, Liverpool sẽ mất người cả tháng, chuyện của Mane mùa trước là một ví dụ điển hình.  
Liverpool còn đang đối mặt với việc mất đi ngòi nổ Coutinho, khi Barca đang một mực có được tiền vệ người Brazil để thay thế Neymar. Thế nhưng, nếu những bước chân trên sa mạc của Mane và Salah phát huy hiệu quả, CĐV Liverpool có lẽ sẽ bớt lo phần nào, bởi dù sao, những cầu thủ vươn lên từ gian khó, luôn chiến đấu với xúc cảm mạnh mẽ nhất. Khán giả Liverpool đã từng mê mẩn những bước chân thần tốc của Kewell, McManaman, giờ đây, họ thậm chí còn chuẩn bị được xem đua F1 ở hai biên, với hai người đàn ông của nắng “sa mạc” châu Phi.

Tin cùng chuyên mục