Bundesliga trở lại tiếp tục trì hoãn thêm ít nhất một tuần

Giải đầu hàng đầu nước Đức sẽ không trở lại vào ngày 9-5 như kỳ vọng trước đó, sau khi Chính phủ chưa đưa ra bất kỳ quyết định mới nào trong cuộc họp vào thứ năm vừa qua.

Cầu thủ Bayern Munich đang tập luyện chờ ngày trở lại.
Cầu thủ Bayern Munich đang tập luyện chờ ngày trở lại.

Thủ tướng Đức, Angela Merkel và người đứng đầu các bang đã tổ chức một hội nghị trực tuyến vào thứ năm để thảo luận về tác động của dịch Covid-19 đối với đất nước. Tuy nhiên, cuộc họp này chưa thể đưa ra một quyết định nào quan trọng, và dự kiến một nghị quyết chỉ được đưa ra sau hội nghị tiếp theo vào ngày ngày 6 tháng 5.

Tuần trước, Hiệp hội các giải vô địch Đức (DFL) tự tin mùa giải có thể sẵn sàng trở lại vào ngày 9-5, nhưng cũng nhấn mạnh nó sẽ phụ thuộc vào kết quả cuộc họp của Chính phủ vừa qua. Thế nên, khi mọi thứ vẫn còn đang bỏ ngỏ, cũng đồng nghĩa thời điểm bóng đá trở lại vẫn tiếp tục phải đợi thêm. Tuyên bố mới của DFL nêu rõ: “DFL tất nhiên chấp nhận rằng hôm nay không có quyết định nào về việc nối lại Bundesliga và Bundesliga 2”. Tuy nhiên, tổ chức này khẳng định họ và các CLB thành viên sẽ tiếp tục kế hoạch chuẩn bị với niềm tin mùa giải có thể khởi động lại ngay trong tháng 5 này.

Cũng như hầu hết các giải vô địch tại châu Âu, thì Bundesliga lần cuối được chơi là vào đầu tháng 3, và vẫn còn 9 vòng đấu để hoàn thành mùa giải. Nhưng các CLB Bundesliga là những người trở lại tập luyện sớm nhất từ giữa tháng trước, dù hiện vẫn phải tuân thủ nghiêm túc quy định giãn cách xã hội khi tập luyện với cá nhóm nhỏ. Trong khi đó, DFL cũng liên tiếp công bố các phương án đảm bảo an toàn trước khi đưa bóng đá trở lại, bao gồm bắt đầu tiến hành xét nghiệm các cầu thủ kể từ giữa tuần qua. Theo kế hoạch, cầu thủ và nhân viên mỗi CLB sẽ được kiểm tra tối đa 2 lần/tuần, ước tính tổng cộng 20.000 mẫu kiểm tra cho đến cuối tháng 6.

Tin cùng chuyên mục