Bundesliga kém hấp dẫn vì chuyền bóng dở?

Tờ Kicker cho biết bóng đá Bundesliga sở hữu kỹ năng chuyền bóng thuộc vào diện kém nhất trong số 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.
Bundesliga kém hấp dẫn vì chuyền bóng dở?

HLV Niko Kovac của Wolfsburg nói hồi tháng 8 vừa qua rằng: “Trong số những đội bóng chơi tại Bundesliga thì chỉ có Bayern Munich là không có nhiều khó khăn”. Lời phát biểu của HLV Croatia được hầu hết mọi người chấp nhận bởi Bayern Munich giành Đĩa bạc 10 mùa giải liên tục và chính ông từng dẫn dắt đội bóng này. Tuy nhiên, chuyện bây giờ đã khác khi mà Hùm xám chỉ thắng 1 trong 5 trận Bundesliga vừa qua.

Đội đầu bảng bây giờ không phải Bayern Munich, cũng chẳng phải kẻ bám đuổi Borussia Dortmund mà là Union Berlin. Số liệu thống kê cho biết 4 giải VĐQG hàng đầu khác là La Liga, Premier League, Serie A và Ligue 1 có tỷ lệ chuyền bóng chính xác ở mức từ 81 tới 83%; trong khi đó Bundesliga chỉ 71,25%. Thêm vào đó, ở Đức mỗi trận đấu một đội chỉ có 14,5 quả tạt. Ở Ligue 1 và Premier League thì con số này trên 20. Trong số 98 đội ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu thì Union Berlin chuyền bóng đứng ở vị trí… 96. Đáng nói hơn 6 trong 8 vị trí chót bảng là của người Đức: Augsburg cuối bảng với 66,27%, Union Berlin là 71,71%.... Ngược lại, 3 đội đứng đầu về khả năng chuyền bóng là PSG (Ligue 1), Manchester City (Premier League) và Real Madrid (La Liga). Đây cũng là ba ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu Champions League mùa này.

Những chỉ số khác cũng cho thấy Bundesliga đang mất dần đi khả năng kiểm soát bóng mà thay vào đó là những đường chuyền bóng phản công. Số liệu tiếp tục cho thấy Bundesliga là đội có tỷ lệ chuyền bóng ngắn thấp nhất nhưng chuyền dài nhiều nhất với 14,7%. Ba CLB Đức có tỷ lệ chuyền dài nhiều nhất trong số 98 đội là Bochum (22,8%), Augsburg (21,4%), Union Berlin (19,8%). Chỉ có Bayern Munich là 7,5%. Ngay cả việc kiểm soát bóng cũng không phải là điều đáng nói ở Bundesliga. Freiburg đang đứng thứ 3 sau 7 vòng đấu chỉ có trung bình 45% thời gian kiểm soát bóng/trận. Bayern Munich và Bayer Leverkusen vẫn giữ truyền thống kiểm soát nhiều thì đang nằm ở vị trí thứ 5 và 15 trên bảng xếp hạng.

Tin cùng chuyên mục