Bundesliga dời sang mùa hè vì... thiếu khí đốt

Cụ thể, chủ tịch CLB Union Berlin Dirk Zingler đề xuất ý tưởng thay đổi lịch thi đấu Bundesliga nhằm giải quyết tận gốc những ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng năng lượng tại Đức hiện nay.
Khán giả sẽ được xem Muller và Mane "quẩy" xuyên mùa hè?
Khán giả sẽ được xem Muller và Mane "quẩy" xuyên mùa hè?
Trên tờ Berliner Zeitung, chủ tịch Union Berlin, Dirk Zingler quả quyết: "Cắt giảm tiêu thụ không phải là giải pháp. Khí đốt quá quan trọng. Hãy cân nhắc dời Bundesliga sang mùa hè. Cầu thủ được nghỉ đông sẽ tháo gỡ rất nhiều thứ. Các nước Bắc Âu triển khai được để tránh mùa đông giá rét thì sao ta không làm được!"
Phát ngôn của ông chủ Union Berlin nhằm đáp trả yêu sách cắt giảm 20%-25% tiêu thụ năng lượng cả mùa 2022/23 từ Deutsche Fussball Liga - cơ quan điều hành các giải đấu cao nhất bóng đá Đức.
Bundesliga dời sang mùa hè vì... thiếu khí đốt ảnh 1 Chủ tịch Union Berlin, Dirk Zingler (giữa)
Ý tưởng táo bạo nhưng không hề mơ hồ. Nhìn sang giải ngoại hạng Thụy Điển Allsvenskan, mùa bóng khởi tranh tận cuối tháng 3. 16 đội đá vòng tròn hai lượt kéo dài đến đầu tháng 11. Tương tự, giải Na Uy (Eliteserien) và giải Phần Lan (Veikkausliiga) cũng cùng mốc thời gian với người anh em trong khối Scandinavia.
Dù chỉ mới là "lời nói gió bay", đề xuất nhanh chóng bị dư luận ném đá. Lý do phản đối cốt yếu vì giải Đức nằm trong tốp đầu thế giới, không thể "hạ mình" với các giải Bắc Âu kém tiếng. Tuy nhiên, một thực tế không thể phủ nhận, Bundesliga đang vô tình bị ảnh hưởng tiêu cực bởi cuộc chiến Nga-Ukraine, cội nguồn dẫn đến khủng hoảng năng lượng tại Đức hiện nay.

Tin cùng chuyên mục