Bundesliga cuối cùng cũng phải đình hoãn

Trong lúc các giải vô địch lớn ở châu Âu đều đình hoãn vì đại dịch Covid-19 lan rộng khắp chốn, Bundesliga vẫn gắng gượng thi đấu thêm một lượt trận vào cuối tuần này trước khi bắt đầu đình hoãn từ… thứ Hai.
Bundesliga cuối cùng cũng phải đình hoãn

Ban tổ chức giải vô địch Đức (DFL) tuyên bố sẽ đề xuất đình chỉ 2 giải vô địch hàng đầu của Đức từ thứ Hai (ngày 17-3) cho đến ít nhất là ngày 2-4 bởi ảnh hưởng của dịch cúm Covid-19.

Cuối tuần này Bundesliga và Bundesliga 2 vẫn sẽ thi đấu đằng sau cánh cửa đóng kín.

Các trận đấu Bundesliga, bao gồm cả chuyến đi của Bayern Munich tới Hertha Berlin vào thứ Bảy, sẽ được tiến hành trước như kế hoạch với những khán đài trống rỗng.

Tuy nhiên, cuộc đụng độ giữa Hannover với Dynamo Dresden đã bị hủy bỏ sau khi 2 cầu thủ của họ có kết quả dương tính với cùm Covid-19.

Ủy ban điều hành giải Bundesliga dự định sau loạt trận cuối tuần này sẽ hoãn tất cả các vòng đấu khác cho đến đầu tháng 4, với hy vọng vẫn kết thúc chiến dịch trong vài tháng tới.

Ban tổ chức khẳng định rằng trận đấu diễn ra vào ngày mai trên sân Union Berlin sẽ diễn ra đúng theo kế hoạch. Bản thông báo nêu rõ: "Từ góc nhìn thể thao, mục tiêu vẫn là kết thúc mùa giải vào mùa hè - nhưng nếu phải kết thúc sớm chiến dịch thì hậu quả có thể gây tồn tại cho một số CLB".

"Để duy trì hoạt động bóng đá đến cuối tuần, cả Ban tổ chức và các CLB sẽ tiếp tục liên lạc chặt chẽ với Bộ Y tế Liên bang và các cơ quan y tế địa phương có đội dự Bundesliga 1 và 2 cũng như  các sân vận động Bundesliga”.

"Sức khỏe của toàn dân, và bên cạnh đó là sức khỏe của tất cả người hâm mộ bóng đá, cũng như tất cả các cầu thủ ở Bundesliga 1 và 2 được ưu tiên hàng đầu.

"Ban tổ chức giải cũng như nhiều CLB và các nhóm fan hâm mộ đang kêu gọi mọi người không tụ tập bên ngoài sân vận động, đó là sự cộng tác của họ để bảo vệ cộng đồng”.

"Các CLB sẽ giảm số lượng nhân sự cần thiết cho trận đấu xuống mức tối thiểu vào ngày thi đấu sắp tới".

Một quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra tại một cuộc họp vào thứ Hai tới.

Trong khi đó, UEFA đã thông báo vào thứ Sáu rằng tất cả các trận đấu Champions League và Europa League dự kiến diễn ra vào tuần tới đã bị hoãn lại.

Việc kết thúc giải đấu muộn vào tháng 6 sẽ khiến phải đình hoãn EURO 2020, vốn khai mạc vào ngày 12-6. UEFA đang tổ chức hội nghị bất thường vào thứ ba tới để thảo luận khả năng dời giải sang năm 2021 hay dời đi vài tuần.

Theo tin mới nhận vào tối nay, các trận đấu Bundesliga vào cuối tuần này đều đã bị đình hoãn, Ban tổ chức thông báo là Bundesliga sẽ đình hoãn ngay lập tức cho đến ngày 2-4. 

Tin cùng chuyên mục