Bundesliga chịu cú sốc, 3 thành viên Cologne dương tính Covid-19

Trong niềm háo hức trở thành giải đấu trở lại sớm nhất sau dịch Covid-19, thì Bundesliga vừa phải chịu cú sốc mới khi FC Cologne xác nhận 3 thành viên của họ nhiễm bệnh.

Cầu thủ FC Cologne trở lại tập luyện giữa Covid-19.
Cầu thủ FC Cologne trở lại tập luyện giữa Covid-19.

Bất chấp vẫn chưa được “bật đèn xanh” từ Chính phủ Đức, thì ban tổ chức Bundesliga vẫn tổ chức để mọi thành viên của mình tiến hành xét nghiệm Covid-19 từ thứ năm. Tuy nhiên, rắc rối đã ngay lập tức xuất hiện khi FC Cologne, đội bóng đang xếp thứ 10 ngay trước thời điểm mùa giải bị đình hoãn, xác nhận 3 thanh viên của mình cho ra kết quả dương tính.

Tuyên bố của FC Cologne nêu rõ: “Ba thành viên của chúng tôi dương tính trong kết quả xét nghiệm, tất cả đều không có triệu chứng. Sau khi được đánh giá từ các cơ quan y tế có trách nhiệm, 3 người này sẽ buộc tiến hành cách ly tại nhà trong 14 ngày”. Cologne cho biết họ sẽ không công khai tên bất kỳ ai vì tôn trọng quyền riêng tư của các cá nhân liên quan. Nhưng CLB cho biết vẫn duy trì kế hoạch tập luyện.

Trước đó vào thứ năm, mục tiêu đưa bóng đá Đức trở lại vào ngày 9-5 đã không diễn ra như kỳ vọng, khi cuộc họp giữa Thủ tướng Đức, Angela Merkel và người đứng đầu các bang đã không đưa ra một nghị quyết nào. Dự kiến, moi thứ sẽ sáng tỏ hơn sau cuộc họp tiếp theo vào ngày 6 tháng 5, đồng nghĩa cơ hội để bóng đá trở lại cũng sẽ muộn thêm một tuần. Nhưng, với diễn biến mới nhất này, chắc chắn sẽ gây nên lo ngại và sẽ có tác động trong quyết định của những người điều hành tại quốc gia vốn chứng kiến gần 165.000 người nhiễm bệnh, bao gồm hơn 6.600 người tử vong.

Mặc dù vậy Tim Meyer, người chủ trì lực lượng chuyên trách của Hiệp hội các giải vô địch Đức (DFL) về Covid-19, vẫn lạc quan đưa ra những trấn an: “Ưu tiên của chúng tôi là phát hiện và giảm thiểu rủi ro ở giai đoạn đầu. Chúng tôi sẽ luôn liên lạc chặt chẽ với các cơ quan y tế có trách nhiệm và với các chuyên gia y tế. Chúng tôi tin rằng với khái niệm của mình, có thể cho phép cầu thủ làm công việc của họ trong sự bảo vệ tốt nhất”.

Tin cùng chuyên mục