Bundesliga chính thức được phép trở lại

Giám đốc điều hành của Bayern Munich, Karl-Heinz Rummenigge vui mừng chào đón việc nối lại mùa giải Bundesliga, và tin rằng sẽ khiến những ngày cuối tuần trở nên “dễ dàng hơn cho mọi người dân Đức” trong cuộc chiến đẩy lùi dịch Covid-19.

Bayern Munich đã có thể sẵn sàng “săn” Bundesliga thứ 8 liên tiếp. Ảnh: Getty Images
Bayern Munich đã có thể sẵn sàng “săn” Bundesliga thứ 8 liên tiếp. Ảnh: Getty Images

Hôm thứ tư, Chính phủ Đức đã quyết định cho phép bóng đá có thể nối lại sau gần 2 tháng đình hoãn vì dịch Covid-19. Và giờ đây, sự quan tâm tiếp theo sẽ là thời điểm bóng đá thật sự nối lại, sau cuộc họp của Hiệp hội các giải vô địch Đức (DFL) vào hôm nay. Dự kiến, ngày trở lại sớm nhất có thể là 15-5, nhưng kế hoạch chậm thêm một tuần vào ngày 22-5 cũng được cân nhắc. Bundesliga sẽ kết thúc 9 vòng đấu còn lại sẽ trước thời hạn ngày 30 tháng 6. Tuy nhiên, người hâm mộ sẽ không được phép vào sân khi lệnh cấm tập trung đông người tại Đức vẫn có hiệu lực cho đến ngày 31-8.

Bundesliga là giải đấu đầu tiên trong số các giải vô địch lớn nhất của châu Âu sẵn sàng nối lại kể từ khi dịch Covid-19 bùng nỗ khiến mọi hoạt động thể thao phải đình hoãn từ giữa tháng 3. Hai nước láng giềng của Đức, là Hà Lan và Pháp đều đã kết thúc mùa giải của họ. Vì vậy, Giám đốc điều hành của Bayern Munich, Karl-Heinz Rummenigge tin rằng quyết định này là một bước quan trọng và có thể có tác động tích cực đến xã hội: “FC Bayern cảm thấy rất biết ơn, hài lòng và cảm giác rất hạnh phúc! Chúng tôi đã nỗ lực lâu dài cho việc này. Với “đèn xanh” từ các chính trị gia, chúng tôi giờ có thể khởi động lại giải đấu. Đó là một bước rất quan trọng đối với Bundesliga. Bóng đá có nhiều ý nghĩa đối với xã hội. Khi chúng tôi bắt đầu chơi vào giữa tháng 5, những ngày cuối tuần đó sẽ dễ dàng hơn cho mọi người”.

Bundesliga chính thức được phép trở lại ảnh 1 Giám đốc điều hành Bayern, Karl-Heinz Rummenigge chào đón Bundesliga nối lại. Ảnh: Getty Images

Bundesliga đình hoãn khi vừa hoàn thành vòng 25. Bayern Munich là đội dẫn đầu khi có 55 điểm, nhưng cuộc đua vô địch đang căng thẳng khi Hùm xám lúc này chỉ hơn 4 điểm so với đội xếp ngay sau Borussia Dortmund, hơn RB Leipzig 5 điểm và 6 điểm so với đội cuối cùng trong tốp 4 là M’Gladbach. Và Rummenigge cũng cho biết về cách Bayern đang chuẩn bị cho ngày trở lại an toàn nhất: “Các cầu thủ và nhân viên của Bayern sẽ được cách ly từ thứ bảy tại một khách sạn ở Munich. Từ đó trở đi, sẽ được đảm bảo rằng đội có nhân viên hỗ trợ toàn bộ thời gian. Họ sẽ chỉ rời khách sạn để tập luyện. Chúng tôi sẽ có điều chỉnh cần thiết nếu có kế hoạch mới từ DFL”.

Rummenigge cũng bàn về tác động trong công tác nhân sự, với trường hợp có cầu thủ hết hợp đồng vào ngày 30-6: “Thật lòng, tôi không nghĩ nó có nhiều tác động. Tất cả chúng tôi đã nỗ lực để bắt đầu lại mùa giải, nên những vấn đề hợp đồng chúng tôi cũng đã tính đến. Điều quan trọng nhất lúc này vẫn là tận hưởng ngày may mắn này đối với bóng đá”.

Tin cùng chuyên mục