Bundesliga 'chảy máu' tài năng

Khó khăn tài chính của các CLB Bundesliga có thể khiến họ mất đi những ngôi sao tốt nhất trước thềm mùa giải 2021-2022.
Erling Haaland và Robert Lewandowski
Erling Haaland và Robert Lewandowski

Trong số 5 giải VĐQG lớn nhất châu Âu thì Bundesliga (Đức) được đánh giá chỉ đứng cao hơn Ligue 1 (Pháp). Chính vì thế, tài chính của các đội bóng Đức không thể dồi dào như Premier League (Anh) thông qua số tiền bản quyền truyền hình hay tài trợ áo đấu. Dịch bệnh Covid-19 càng khiến cho Bundesliga gặp nhiều khó khăn hơn trong việc mua sắm tân binh cho mùa giải 2021-2022. 

Hai CLB lớn nhất Bundesliga là Bayern Munich và Borussia Dortmund hiện tại đứng trước nguy cơ bị các CLB lớn khác ở châu Âu hỏi mua các ngôi sao lớn của mình. Dortmund vừa phải bán Jadon Sancho cho Manchester United với giá 73 triệu bảng. Tuyển thủ Anh mới 21 tuổi song đã chơi 4 mùa cho Vàng đen, ghi 50 bàn và 64 pha kiến tạo. Manchester United đã theo đuổi Sancho khá lâu nhưng Dortmund luôn tìm cách từ chối. Tuy nhiên, khó khăn vì C0vid-19 mùa giải thứ hai liên tiếp buộc Dortmund phải tính chuyện bán bớt ngôi sao để cân đối ngân sách.

Lực lượng của Dortmund có thể tiếp tục bị hao hụt trước khi bước vào mùa giải 2021-2022. Cầu thủ hay nhất của Vàng đen là Erling Haaland đang nằm trong tầm ngắm của những đại gia như Real Madrid, Manchester City và tích cực nhất là Chelsea. Cái giá 150 triệu bảng mà Dortmund “hét” ra, lập tức được Chelsea tiếp ứng khiến đội bóng Đức dè dặt. Dortmund đang tính phương án trao đổi cầu thủ bằng cách hạ chút tiền và có được Timo Werner.

Nhà vô địch Bayern Munich cũng đang bị các đội bóng Premier League liên tục hỏi thăm những ngôi sao tốt nhất của mình. Đầu tiên là tiền đạo vừa phá kỷ lục 41 bàn/mùa giải Bundesliga là Robert Lewandowski. Chelsea mùa hè này chơi lớn khi vừa hỏi mua Haaland vừa liên lạc Lewandowski. Tờ Dailymail cho biết là đại diện của Chelsea đã gặp người đại diện của tiền đạo Ba Lan là Pini Zahavi về kế hoạch chuyển nhượng với mức phí 50 triệu bảng. Ngôi sao thứ hai của Hùm xám bị “dòm ngó” là Leon Goretzka. Manchester United muốn có tiền vệ 26 tuổi này để trám vào vị trí Paul Pogba có khả năng ra đi. Quỷ đỏ đồng ý với đề xuất mức lương 17 triệu bảng/mùa của tiền vệ người Đức nên khả năng còn đàm phán về mức giá chuyển nhượng với Bayern Munich trong những ngày tới.

Tin cùng chuyên mục