Bundesliga “bốc hơi” ngôi sao

Dịch bệnh Covid-19 khiến Bundesliga thiệt hại nặng nề về tài chính. Ngoài hai khoản chính là tiền bản quyền truyền hình và tài trợ, các CLB ở Bundesliga đứng đầu về lượng khán giả/trận đấu ở châu Âu với trung bình hơn 40.000 người xem/trận. Tài chính sa sút là nguyên nhân chính khiến giải VĐQG Đức sẽ “bốc hơi” các ngôi sao.
Kai Havertz của Bayer Leverkusen
Kai Havertz của Bayer Leverkusen

Cái tên được tới nhiều nhất là Jadon Sancho của Dortmund. Tiền vệ tấn công người Anh khi từ Manchester City sang Borussia Dortmund hè 2017 chỉ có 10 triệu euro nhưng giờ đây Manchester United và Real Madrid đang chạy đua giành chữ ký cầu thủ 20 tuổi với giá 117 triệu euro. Sancho bóng gió không muốn gia nhập Quỷ đỏ mà muốn tới Kền kền trắng, nơi HLV Zinedine Zidane đang huấn luyện. Dortmund thừa hiểu khó giữ lại ngôi sao đang lên này và đây cũng là món hời không thể chần chừ của Vàng đen.

Timo Werner là tiền đạo được nhiều đại gia săn đón nhất dù anh vẫn xếp sau Robert Lewandowski trên danh sách ghi bàn nhiều nhất Bundesliga mùa này. Lý do là Werner chỉ mới 24 tuổi. Bayern Munich muốn kéo Werner từ Leipzig để chơi cặp với Lewandowski nhằm thống trị tuyệt đối Bundesliga nhưng mức giá 64 triệu euro không dễ dàng với Hùm xám vào lúc này. Hai đại gia lắm tiền của Premier League là Liverpool và Manchester City nhắm đưa tiền đạo này về Premier League trong mùa hè tới. Giới thạo tin Liverpool tiết lộ The Kop suy yếu tài chính trong đại dịch Covid-19 nên khó lòng cạnh tranh với Manchester City.

Ngôi sao trẻ Kai Havertz của Bayer Leverkusen không được nhắc tới nhiều như Sancho và Werner song đây là tiền vệ tấn công sáng giá của Bundesliga. Havertz chỉ còn hợp đồng với Leverkusen tới năm 2021 và chưa có ý định gia hạn hợp đồng. Hai ông lớn La Liga là Real Madrid và Barcelona đều sẵn sàng chi ra 80 triệu euro cho một năm hợp đồng còn lại của Havertz đủ thấy tiềm năng của ngôi sao 20 tuổi này.

Tin cùng chuyên mục