Bundesliga: Bayern bay cao ngôi đầu, Dortmund vẫn chìm trong khủng hoảng

Cầu thủ chạy cánh Kingsley Coman đã ghi bàn và tạo nên quả phạt đền giúp Bayern Munich ghi chiến thắng 3-1 trước Hanover, trong lúc Borussia Dortmund may mắn cầm hòa 1-1 trên sân Bayer Leverkusen nhờ màn trình diễn xuất thần của thủ thành Roman Buerki.
Robert Lewandowski ghi bàn ấn định tỷ số trước Hanover. Ảnh: Getty Images.
Robert Lewandowski ghi bàn ấn định tỷ số trước Hanover. Ảnh: Getty Images.

Bayern đã quên đi thảm bại trước Borussia Moenchengladbach tuần qua, trận thua đầu tiên dưới triều đại của Jupp Heynckes, để ghi chiến thắng quan trọng trên sân nhà. Bayern giờ có 32 điểm, trong lúc đội nhì bảng Leipzig mới có 26 điểm sau khi để thua  0-4 trên sân Hoffenheim.

Bayern mở tỳ số phút 17 nhờ quả đánh đầu của Arturo Vidal. Họ cũng tưởng đã nhân đôi cách biệt sau đó, nhưng VAR đã từ chối bàn thắng của Robert Lewandowski vì lỗi việt vị. Hanover bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa phút 28 khi Niclas Fuellkrug sút phạt đền không thắng được Sven Ulreich trước khi  Charlison Benschop ghi bàn phút 35.

Bayern nẳm quyền kiểm soát bóng trong hiệp 2 và Coman ghi bàn phút 67 trước khi anh buộc Martin Harnik phải kéo ngã trong khu cấm. Lewandowski dễ dàng ghi bàn thắng thứ 14 cùa mình trên chấm 11m.

Bundesliga: Bayern bay cao ngôi đầu, Dortmund vẫn chìm trong khủng hoảng ảnh 1 Andre Schuerrle (trái, Dortmund) kiểm soát bóng trước Sven Bender (Leverkusen). Ảnh: Getty Images
Trong trận đấu cùng giờ, Dortmund tiếp tục chìm trong khủng hoảng khi chơi trên sân Leverkusen. Trong hiệp đầu, Leverkusen chơi trên chân và việc họ chỉ ghi đúng 1 bàn do công Kevin Volland phút 30 là nhờ xà ngang cứu nguy và tài nghệ xuất sắc của thủ thành Roman Buerki khi cản phá ít nhất 4 pha bóng ngon ăn của chủ nhà. Nhưng đến phút 41, Leverkusen chỉ còn lại 10 người khi VAR xác định Wendell chơi xấu Gonzalo Castro và trọng tài đã thẳng tay rút thẻ đỏ sau khi tham khảo qua màn hình. Dortmund tìm thấy bàn gỡ hòa phút 73 do công Andriy Yarmolenko, nhưng dù chơi hơn người, họ vẫn phải trông chờ vào thủ thành Buerki mới giữ được 1 điểm trên sân khách. Dortmund vẫn chưa thắng trận nào từ tháng 9 và áp lực đang đè nặng lên vai HLV Peter Bosz khi đội vẫn đứng thứ 6 với 22 điểm.

Tin cùng chuyên mục