Bùi Yến Ly xuất sắc giành HCV tại World Games 2017

Nữ võ sỹ của thể thao Hà Nội đã thi đấu xuất sắc và giành chiếc HCV duy nhất cho Đoàn Việt Nam tại World Games 2017.

Yến Ly giành chiếc HCV quý giá.
Yến Ly giành chiếc HCV quý giá.
Yến Ly đã thi đấu xuất sắc và góp mặt tại chung kết môn muay ở hạng 51kg nữ. Cô đã tranh tài với đối thủ rất mạnh người Thái Lan là Koson Apasara. Kết thúc trận đấu, các trọng tài thống nhất cho Yến Ly 30 điểm còn Koson Apasara chỉ được 27 điểm. Đồng nghĩa, chiến thắng thuộc về võ sỹ  của Việt Nam và chúng ta có HCV.
Yến Ly không phải gương mặt xa lạ của thể thao Việt Nam, đặc biệt là môn kick-boxing và muay. Cô là VĐV quê Bắc Giang nhưng được thể thao Hà Nội đào tạo và đã giành nhiều thành tích trong màu áo thể thao thủ đô.
Yến Ly từng đoạt chức vô địch tại giải muay thế giới (hệ bán chuyên), Đại hội thể thao bãi biển châu Á, SEA Games 2013. Năm ngoái, Yến Ly thua đáng tiếc tại chung kết hạng 51kg ở giải muay thế giới do Hiệp hội muay nghiệp dư quốc tế tổ chức ở Thụy Điển.
World Games tổ chức theo chu kỳ 4 năm/lần. Tại World Games 2013 cách đây 4 năm, thể thao Việt Nam đã có 1 HCV (môn aerobic) và 1 HCB (Nguyễn Hoàng Ngân – karatedo).
Ngày 30-7, World Games 2017 đã bế mạc sau khi kết thúc các nội dung tranh tài cuối cùng. Thể thao Việt Nam chỉ giành được 1 HCV tại Đại hội.

Tin cùng chuyên mục