Bùi Tiến Dũng quyết tâm giành suất bắt chính tại U23 châu Á 2020

Đó là một trong những mục tiêu của thủ thành 22 tuổi ở sân chơi châu lục đã được anh chia sẻ ở buổi tập vào sáng 31-12 trên sân Thống Nhất.
Thủ môn Bùi Tiến Dũng đang cố gắng giành lại vị trí số 1. Ảnh: MINH HOÀNG
Thủ môn Bùi Tiến Dũng đang cố gắng giành lại vị trí số 1. Ảnh: MINH HOÀNG

Sai lầm trong chiến thắng ngược 2-1 của U22 Việt Nam trước Indonesia tại SEA Games 30 khiến Bùi Tiến Dũng mất suất bắt chính vào tay “đàn em” Nguyễn Văn Toản. Sẽ rất khó khăn để thủ môn này lấy lại suất bắt chính từ tay Văn Toản vốn đang có sự ổn định.

Tuy nhiên trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc và các buổi tập ở TPHCM vừa qua, Tiến Dũng đều thể hiện sự quyết tâm cao nhằm lấy lại phong độ.

Trong cuộc trao đổi với giới truyền thông, người gác đền 22 tuổi bày tỏ: “Mục tiêu của tôi là cố gắng giành suất bắt chính. Bên cạnh U23 Việt Nam cũng đặt mục tiêu tiến sâu nhất có thể ở giải đấu sắp đến”.

Mùa bóng 2019 có những thời điểm Tiến Dũng bị mất phong độ
Hiện trong tay của HLV Park Hang-seo có 3 thủ môn Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Văn Toản và Y Êli Niê. Nhưng suất bắt chính của đội tuyển U23 ở sân chơi châu lục chỉ là cuộc chiến giữa Tiến Dũng và Văn Toản, trong đó thủ môn người Hải Phòng đang chiếm nhiều ưu thế.

Nhận định về cơ hội được ra sân ở VCK Giải U23 châu Á 2020, Tiến Dũng nói: “Bất cứ giải đấu nào chúng tôi đều phải cố gắng. Vì đó là tương lai. Mỗi thủ môn đều có ưu điểm, nhược điểm riêng. Cả hai phải cố gắng hoàn thiện bản thân, khắc phục những lỗi cá nhân để đóng góp vào tập thể chung”.

“Tôi đã quen với áp lực bởi vị trí thủ môn có sự khác biệt so với các cầu thủ chơi ở tuyến trên. Thủ môn phải luôn chuẩn bị về mặt tâm lý. Kể cả khi phạm sai lầm thì phải sớm lấy lại tinh thần để hoàn thành nhiệm vụ tiếp theo”, tân binh của CLB TPHCM tiếp lời.

Nhưng thầy Park vẫn luôn đặt niền tin và động viên thủ môn này kịp thời
Hai năm trước, Tiến Dũng là “người hùng” của U23 Việt Nam trong kỳ tích lọt đến trận chung kết Giải U23 châu Á. Sự kỳ vọng từ quá khứ đang đè nặng lên đôi tay của thủ môn 22 tuổi. Tuy nhiên Tiến Dũng thừa nhận bản thân chỉ biết cố gắng để đáp lại tình cảm từ phía mọi người.

“Toàn đội đều cố gắng hết sức, cống hiến qua từng trận đấu một và sẽ làm tốt hơn nữa. Tôi không muốn bản thân lúc nào cũng phải là số một hay người hùng. Tôi chỉ cố gắng cùng các đồng đội tạo nên một tập thể U23 Việt Nam mạnh và tốt hơn”, Tiến Dũng kết luận.

Tin cùng chuyên mục