Bùi Tiến Dũng giữ sạch lưới, Lee Nguyễn lập siêu phẩm vào lưới Hải Phòng

Hai ngôi sao của CLB TPHCM cùng nhau tỏa sáng để giúp thầy trò HLV Alexandro Polking đánh bại đội khách Hải Phòng 3-0 thuộc vòng 12 giai đoạn 1 LS V-League 2021 vào chiều 2-5.

Lee Nguyễn tỏa sáng trong chiến thắng của CLB TPHCM. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Lee Nguyễn tỏa sáng trong chiến thắng của CLB TPHCM. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Đội chủ nhà mất na hiệp 1 mới giành được quyền kiểm soát. Khi bắt đầu tạo ra được các pha lên bóng nguy hiểm thì chuyện chuyển hóa các cơ hội thành bàn thắng đối với học trò của HLV Polking chỉ còn vấn đề thời gian. Lee Nguyễn nhận bóng trước vòng cấm ở phút 24, loại bỏ một cầu thủ Hải Phòng trước khi dứt điểm vào góc xa khung thành của Văn Toản.

Bàn thắng mở điểm đã tiếp đà hưng phấn cho CLB TPHCM. Chiều ngược lại, bộ ba tấn công Fagan, Lynch và Mpande thi đấu đầy mờ nhạt và hàng thủ của đội chủ nhà dễ dàng bắt bài. Ở trận đấu này, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã có những pha xử lý bóng bổng đầy chính xác, vốn là điểm mạnh của các ngoại binh bên phía Hải Phòng. Điểm sáng lớn nhất của đội khách chính là pha đá phạt dội trúng cột dọc của trung vệ Mạnh Hùng.

Bùi Tiến Dũng giữ sạch lưới, Lee Nguyễn lập siêu phẩm vào lưới Hải Phòng ảnh 1 Chiến thắng cách biệt giúp CLB TPHCM rời xa khu vực cuối bảng
Nhưng trước đó, hàng thủ như “mơ ngủ” của Hải Phòng đón nhận bàn thua thứ hai ở phút 62. Phút ngẫu hứng của đội trưởng Sầm Ngọc Đức với pha dứt điểm từ khoảng cách 20m đã làm bó tay thủ môn Văn Toản, nới rộng cách biệt cho đội chủ nhà.

Dẫn trước 2-0 với thế trận an toàn, CLB TPHCM chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu. Dù vậy, thầy trò HLV Polking vẫn có bàn thắng thứ ba vào đúng phút cuối cùng. Thủ môn Bùi Tiến Dũng phát bóng dài lên phía trên, sự thiếu hiểu ý của thủ môn Văn Toản và trung vệ Văn Hạnh đã tạo cơ hội cho Lee Nguyễn thoát xuống và đệm bóng vào lưới trống. Tiền vệ người Mỹ gốc Việt cũng hoàn tất cú đúp trong trận đấu.

Bùi Tiến Dũng giữ sạch lưới, Lee Nguyễn lập siêu phẩm vào lưới Hải Phòng ảnh 2 Lee Nguyễn và các đồng đội thắp lại chút hy vọng tranh vào tốp 6. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Chiến thắng này giúp CLB TPHCM có được 14 điểm, vươn lên đứng thứ 11. Tuy nhiên, cơ hội lọt vào tốp 6 sau giai đoạn 1 của thầy trò HLV Polking đã hẹp dần khi kém 3 điểm trong khi chỉ còn một vòng đấu. Chiều ngược lại, Hải Phòng phải xếp sau đối thủ một bậc khi bằng điểm nhưng lại thua kém về chỉ số phụ.

Tin cùng chuyên mục