Bùi Thị Thu Thảo tranh ngôi số 1 với Ánh Viên và Nguyễn Thị Huyền

Giải thưởng Cúp chiến thắng năm 2017 dành cho các cá nhân thể thao của Việt Nam đang rất được quan tâm và những ứng viên rút gọn trong từng hạng mục đã lộ diện.

Thu Thảo đang sáng giá là người chiến thắng tại Cúp chiến thắng năm 2017. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Thu Thảo đang sáng giá là người chiến thắng tại Cúp chiến thắng năm 2017. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Hội đồng thẩm định chuyên môn và BTC Cúp chiến thắng năm 2017 đã làm việc sau khi tổng đài bình chọn chính thức kết thúc vào ngày 31-12-2017. Trong kết quả được đưa ra, về hạng mục VĐV nữ xuất sắc nhất năm, 3 ứng viên cuối cùng lọt vào “chung kết” là Bùi Thị Thu Thảo (điền kinh), Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi lội) và Nguyễn Thị Huyền (điền kinh).

Một chi tiết thú vị là 3 nữ tuyển thủ trên đều là những người vừa được bầu chọn vào danh sách các VĐV tiêu biểu toàn quốc của thể thao Việt Nam năm 2017. Trong danh sách trên, Nguyễn Thị Ánh Viên đứng số 1.

Tuy vậy, ở Cúp chiến thắng, chưa hẳn Ánh Viên đã có ưu thế bởi quyết định cuối cùng được công bố ngoài dựa trên số bình chọn của người hâm mộ thì còn có sự thẩm định chuyên môn từ Hội đồng thẩm định của BTC. Lúc này, cả Huyền, Thảo, Viên đều là 3 gương mặt cá nhân nữ xuất sắc nhất thể thao Việt Nam và được đặc biệt đầu tư chuẩn bị cho ASIAD 2018.

Về hạng mục nam VĐV xuất sắc nhất năm, 3 ứng viên lọt vào danh sách cuối là Lê Thanh Tùng (TDDC), Trịnh Văn Vinh (cử tạ) và Thạch Kim Tuấn (cử tạ). Lực sĩ người TPHCM Thạch Kim Tuấn là VĐV được BTC giải thưởng bổ sung danh sách sau khi không có tên ban đầu nhưng vượt lên lọt vào tốp 3 ứng viên cuối cùng là điều vô cùng bất ngờ. Điều này có thể hiểu, Kim Tuấn phần nào được mọi người chú ý qua thành tích đoạt 3 HCV của Thạch Kim Tuấn tại giải cử tạ VĐTG 2017 ở cuối năm ngoái.

Trong danh sách các HLV xuất sắc nhất năm, các ứng viên lọt vào vòng lựa chọn cuối cùng là ông Vũ Ngọc Lợi (điền kinh), ông Mai Đức Chung (bóng đá nữ), bà Nguyễn Thị Thanh Hương (điền kinh). Ở hạng mục VĐV trẻ xuất sắc nhất năm, Phạm Trần Gia Phúc (cờ vua), Đỗ Hồng Ngọc (boxing nữ), Nguyễn Hữu Kim Sơn (bơi) là những ứng viên vào vòng “chung kết”.

Ngày 16-1, giải thưởng sẽ công bố người chiến thắng các hạng mục trong lễ trao giải tại Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục