Bùi Hoàng Việt Anh và bước chạy đà hoàn hảo

Các Giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia năm 2020 chính thức được hạ màn bằng sự kiện V-League Awards 2020 được tổ chức vào tối 20-11 tại Trung tâm Văn hóa Âu Cơ (Hà Nội). Đây là sự kiện thường niên được Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tổ chức sau khi kết thúc mùa giải. Chương trình nhằm tôn vinh cá nhân, tập thể đoạt các danh hiệu tại hệ thống các Giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia.
Hà Nội thắng lớn với 3 danh hiệu cá nhân. Ảnh: MINH HOÀNg
Hà Nội thắng lớn với 3 danh hiệu cá nhân. Ảnh: MINH HOÀNg

Với số phiếu bầu chọn cao nhất từ giới chuyên môn, trung vệ CLB Hà Nội Bùi Hoàng Việt Anh đã vượt qua hàng loạt tài năng trẻ khác của bóng đá Việt Nam để đoạt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2020”. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp, nỗ lực không ngừng nghỉ của cầu thủ 21 tuổi này tại mùa giải 2020.

Mang danh “diễn viên đóng thế” cho đàn anh Duy Mạnh - Đình Trọng đang gặp chấn thuơng thế nhưng Bùi Hoàng Việt Anh đã nhanh chóng bắt nhịp được lối chơi và sớm trở thành trụ cột tại đội bóng Thủ đô. Dù chơi vị trí trung vệ nhưng Việt Anh đã có cho bản thân 4 pha lập công trong 18 lần ra sân và góp công mang về chức vô địch Siêu cúp, Cúp quốc gia và danh hiệu Á quân V-League cho CLB Hà Nội.

Thậm chí, sự trưởng thành vượt bậc của Việt Anh ở mùa giải 2020 còn đe dọa đến vị trí của Đình Trọng - Duy Mạnh khi cả hai tuyển thủ sẽ bình phục chấn thương và trở lại vào đầu năm 2021. Đây là một cơn "đau đầu đầy dễ chịu" của HLV Chu Đình Nghiêm khi mùa giải sang năm CLB Hà Nội phải cài ảy trên ba mặt trận V-League, Cúp Quốc gia và AFC Cup. 

Bùi Hoàng Việt Anh và bước chạy đà hoàn hảo ảnh 1 Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh

Với việc được xướng tên cho danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2020”, Bùi Hoàng Việt Anh đã có bước chạy đà hoàn hảo cho đêm Gala trao giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2020 dự kiến được tổ chức vào đầu năm 2021. Cụ thể, không chỉ là một trong những ứng viên tiềm năng cho danh hiệu Quả bóng Vàng nam Việt Nam mà Việt Anh còn là ứng viên nặng ký nhất cho hạng mục quan trọng “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam”. 

Thành công ở mùa giải 2020 với đỉnh cao là danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2020” sẽ giúp Việt Anh ghi điểm trong con mắt của giới bầu chọn cho các giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2020.

Tin cùng chuyên mục