Buffon tuyên bố chia tay Juventus, để sang Premier League?

Thủ thành xuất sắc nhất thế giới trong suốt 20 năm qua, Gianluigi Buffon đã tổ chức cuộc họp báo chiều nay để tuyên bố chia tay Juventus. Nhưng khi anh tiết lộ vẫn chưa muốn giải nghệ ở tuổi 40, người ta tin là anh có thể sang Premier League mùa tới.
Gigi Buffon quye761t định kết thúc hành trình của mình ở Italia.
Gigi Buffon quye761t định kết thúc hành trình của mình ở Italia.

Phần lớn quan chức và cầu thủ lẫn giới truyền thông hiện diện trong cuộc họp báo đều e ngại một sự thật hiển nhiên là Gigi Buffon sẽ giải nghệ. Nhưng huyền thoại của Juventus và Azzurri vẫn chưa thể nói lời chia tay với bóng đá, cho dù anh khẳng định sẽ không hiện diện ở Juventus Stadium trong trận giao hữu giữa Azzurri và tuyển Hà Lan ngày 4-6 tới, trận đấu dự kiến tổ chức để Gigi Buffon chia tay đội tuyển quốc gia.

Gigi Buffon tiết lộ là sẽ cân nhắc chuyện giải nghệ hay không trong vài tuần tới, khi anh “nhận một số đề án từ các CLB ở ngoài nươc Ý”.

Buffon tiết lộ là Giorgio Chiellini sẽ là thủ quân mới của Juventus. Như vậy, trận đấu cuối cùng của Buffon ở Juventus và cũng là ở Italia là trận gặp Verona vào thứ bảy này.

Trận đấu đó cũng khép lại một kỷ nguyên lẫy lừng của Juventus khi Buffon cùng Andrea Barzagli, Giorgio Chiellini, Stephan Lichtsteiner và Claudio Marchisio, giúp Juventus thắng 7 danh hiệu Scudetto liên tiếp.

Gigi Buffon xứng đáng được vinh danh là thủ thành vĩ đại bậc nhất thế giới với sự gắn bó và lòng trung thành cùng Juventus (cùng với Nedved, Del Piero, Trezeguet, Buffon đã theo đội xuống hạng sau Calciopoli để giành quyền thăng hạng sau đó). 

Buffon bắt đầu sự nghiệp ở Serie A ngày 19-11-1995 lúc mới 17 tuổi 295 ngày khi giữ sạch mành lưới cho Parma trong trận gặp AC Milan. Anh đứng trong khung thành suốt 22 năm 180 ngày, chơi 639 trận cầu đỉnh cao, nhưng quyết định dừng lại dù có thể phá kỷ lục 647 trận Serie A của Paolo Maldini.

Buffon cũng giữ kỷ lục 974 phút không lọt lưới ở Serỉe A, cũng như kỷ lục 300 trận giữ sạch mành lưới trong 655 trận tranh giải của CLB.

Tính ra, trong suốt sự nghiệp của mình, Buffon đã chơi 875 trận cho các CLB Parma và Juventus, để lọt lưới 729 bàn và giữ sạch mành lưới 383 trận.

Buffon vẫn còn là người cản phá xuất sắc bậc nhất ở Serie A và trên thế giới, vì thế khi anh nói sẽ cân nhắc những lời đề nghị trong vài tuần tới, “trong số đó có một đề nghị rất thú vị cả trong lẫn ngoài sân cỏ” – giới truyền thông dự báo là Buffon có thể sẽ sang chơi ở Premier League mùa tới.

Tin cùng chuyên mục