Buffon quyết định giải nghệ ở tuổi 40

Báo chí Italia chiều nay đồng loạt loan tin thủ thành xuất sắc của Juventus Gianluigi Buffon đã quyết định giải nghệ bóng đá chuyên nghiệp vào cuối mùa giải này, kết thúc sự nghiệp lẫy lừng của mình ở tuổi 40.
Gigi Buffon và nỗi thất vọng thua Thụy Điển ở trận tranh play-off. Ảnh: Getty Images.
Gigi Buffon và nỗi thất vọng thua Thụy Điển ở trận tranh play-off. Ảnh: Getty Images.

Theo tờ Corriere della Sera, người gác đền của Juventus sẽ sớm công khai quyết định giải nghệ sớm hơn mong đợi khi Buffon muốn ghi những cột mốc sự nghiệp cao hơn các huyền thoại Alessandro Del Piero và Francesco Totti.

Tuy nhiên, dư luận dường như đã ác ý với Buffon khi tranh luận là liệu bao giờ thủ thành Juventus mới chịu giải nghệ để nhường đường cho giới trẻ. Tờ Tuttosport tiết lộ rằng Buffon “thực sự không thích” tuyên bố gần đây của HLV tạm quyền tuyển Italia Luigi Di Baggio, cho rằng “thủ thành 40 tuổi xứng đáng được nhận lễ chia tay tốt hơn là dự phần trong đội tuyển Azzurri để thua tuyển Thụy Điển ở trận play-off World Cup”.

Di Bagio bị áp lực của giới mộ điệu đòi gọi lại Buffon khi ông triệu tập đội tuyển chuẩn bị cho các trận giao hữu sắp tới. Buffon muốn tuyên bố giải nghệ ngay lúc này để kết thúc cuộc tranh luận và “không muốn giành chỗ của những người trẻ hơn”.

Buffon quyết định giải nghệ ở tuổi 40 ảnh 1 Buffon ăn mừng chiến thắng Tottenham ở Wembley.
 Từ nay đến cuối mùa, Buffon có thể giành cú ăn ba ở CLB khi Juventus đang chiếm lợi thế trong cuộc đua ở tốp đầu Serie A, họ cũng vào chung kết Cúp Italia và vừa đánh bại Tottenham để vào tứ kết Champions League.

Tin cùng chuyên mục