Buffon chỉ trích thậm tệ trọng tài Michael Oliver

Không phải là người phạm lỗi để dẫn đến quả phạt 11m, nhưng chính thủ thành Gianluigi Buffon của Juventus đã phản ứng kịch liệt nhất với quyết định từ trọng tài Michael Oliver. Và sau trận, “Người nhện” Buffon đã dùng những lời lẽ cay nghiệt nhất để nói về ông vua áo đen người Anh.

Buffon phản ứng kịch liệt vói quyết định của trọng tài. Ảnh: Getty Images
Buffon phản ứng kịch liệt vói quyết định của trọng tài. Ảnh: Getty Images

Khi thời gian bước vào những phút bù giờ cuối cùng, và Juve đang dẫn trước với tỉ số 3-0. Điều này đồng nghĩa, Bà đầm già thành Turin có thể đưa trận đấu vói Real Madrid vào hiệp phụ và giải quyết trên chấm luân lưu. Tuy nhiên, đúng vào thời điểm đó, trọng tai Oliver đã thực hiện quyết định đầy nhạy cảm khi thổi phạt 11m với Juve.

Chính quyết định trên của “ông vua áo đen” người Anh đã khiến cho thủ thành Buffon rất giận dữ và phản ứng kịch liệt trước khi bị truất quyền thi đấu. Cụ thể, trong lúc phản ứng, Buffon bị cho là hét vào mặt Oliver với nội dung: “Biến vào tolet đi”. Cơn giận chưa nguôi, sau trận, thủ thành người Italia còn tuông ra một tràng những chỉ trích nặng nề dành cho trọng tài Oliver.

“Để thực hiện quyết định thổi phạt đầy hoài nghi, chỉ cần tiếng coi được cất lên cũng sẽ giết đi tất cả những cố gắng của một đội bóng. Juve là những người cho bạn thấy được tất cả cố gắng trong trận đấu. Vì vậy khi bạn thực hiện quyết định đó thì trong người bạn có trái tim hay không, hay chỉ toàn những thức rác rưởi.

Bạn cần phải có năng lực để bắt những trận đấu có tính chất quan trọng như thế này. Bạn phải xem lại trận lượt đi, khi chúng tôi đã bị bỏ qua những tình huống có thể thổi phạt penalty cho Juve. Đặc biệt, bạn cần phải có cá tính trong những trận đấu như thế này. Nếu không có thì tốt hơn bạn nên ngồi trên khán đài cùng gia đình thưởng thức trận đấu và ăn khoai tây chiên.

Tôi đã nói gì với Oliver khi tôi phản ứng ư? Tôi có thể nói tất cả mọi thứ vào lúc đó, vì khi ông ấy quyết định như vậy trong bối cảnh trận đấu như thế thì ông ấy chẳng biết gì về thể thao cả.

Nếu là một con người, bạn không thể thực hiện những quyết định như vậy. Nếu khi tôi chơi một trận đấu và không làm tốt nhiệm vụ của mình, tôi sẽ ra ngoài và trốn vào một góc nào đó. Ông ấy (Oliver) cũng nên làm như vậy. Đấy là một tình huống hết mức nhạy cảm. Khi thực hiện quyết định ấy, có nghĩa là ông ấy không biết ông ấy đang ở đâu, đội nào đang thi đấu, nói chung ông ấy không biết cái quái gì cả. Nếu bạn còn hoài nghi để đưa ra một quyết định như vậy ở phút 90+3, bạn không phải là một con người, bạn là động vật.”

Cũng theo các chuyên gia đọc khẩu hình, khi trọng tài Oliver quyết định thổi phạt 11m với Juve. Trung vệ Giorgio Chiellini đã nói với Ronaldo rằng: “Mày đã trả cho trọng tài bao nhiêu tiền? Tao chắc chắn là mày đã mua.”

Buffon chỉ trích thậm tệ trọng tài Michael Oliver ảnh 1 Ramos với việc xuống khu kỹ thuật có thể nhận án phạt. Ảnh AS.

Trong khi đó, với việc bị cấm thi đấu ở trận lượt về, đáng lý ra Sergio Ramos phải ngồi trên khán đài. Tuy nhiên ở hiệp hai, trung vệ đội trưởng của Real đã xuống khu kỹ thuật của đội bóng. Và trong quyết định gây tranh cãi của trọng tài Oliver, Ramos đã có lời qua tiếng lại với HLV Massimiliano Allegri của Juve. Và nhiều khả năng với việc “xé luật” này, Ramos sẽ phải nhận án phạt từ UEFA. Nếu nặng có thể bị cấm thi đấu tại bán kết lượt đi.

Tin cùng chuyên mục